Chuyên mục

Vì sao các giải chạy marathon bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian qua?

Trung tâm Tin tức VTV24 - 06/01/2020 - 10:31 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo Financial Times, ngày càng nhiều công ty trên thế giới khuyến khích nhân viên tham gia các giải chạy marathon, thậm chí tài trợ cho nhân viên tham gia.

Năm 2020, tại Việt Nam, số lượng giải chạy Marathon quy mô lớn tăng đáng kể, lên tới 35 giải. Điều này bắt kịp với xu hướng bùng nổ của các giải chạy trên thế giới. Năm 2017, trên toàn thế giới, 12.306 giải chạy marathon được tổ chức, tăng gấp đôi so với năm 2011. Cũng thời gian đó, tại Trung Quốc, số lượng giải chạy thậm chí tăng 72 lần. Điều gì khiến cho những giải chạy marathon bùng nổ mạnh mẽ và người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ nhận được gì từ việc tham gia những giải chạy này? 

Các giải marathon ngày càng trở nên phổ biến vì thúc đẩy du lịch cho địa phương tổ chức. Ví dụ, giải HCMC Marathon 2020 thu hút hơn 8.000 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới, trở thành một trong những giải marathon quốc tế lâu đời và thành công nhất tại Việt Nam.

Theo khảo sát của Nielsen, khoảng 70% số người được hỏi cho biết, họ có nhiều khả năng mua sản phẩm của nhà tài trợ tại các giải chạy. Vậy nên, tài trợ cho giải chạy được nhìn nhận là phương thức truyền thông hiệu quả cao.

"Hơn cả một cuộc đua" - giải chạy marathon giờ đang tạo ra một lối sống hiện đại cho người dân và cũng tạo ra được một kênh truyền thông hữu hiệu cho doanh nghiệp, đem lại cả lợi ích kinh tế cho chính địa phương tổ chức.

Hàng triệu USD 'chảy' vào túi doanh nghiệp truyền hình nước ngoài mỗi năm Hàng triệu USD "chảy" vào túi doanh nghiệp truyền hình nước ngoài mỗi năm

VTV.vn - Nhiều đài PT-TH trong nước gặp khó khăn trong khi doanh nghiệp nước ngoài lại thu được hàng triệu USD mỗi năm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.