Chuyên mục

Vì dịch bệnh, thị trường thời trang xa xỉ cố gắng "lột xác"

VTV Digital - 28/12/2020 - 13:23 - Tiêu dùng

VTV.vn - Dịch bênh COVID-19 đã khiến ngành hàng xa xỉ bị ảnh hưởng nhưng nhiều thương hiệu dần chuyển hướng trọng tâm sang nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đại dịch COVID-19 đã “càn quét” nhiều lĩnh vực, trong đó có cả ngành hàng xa xỉ. Công ty tư vấn quản lý toàn cầu Bain&Co dự báo doanh thu hàng xa xỉ toàn cầu sẽ giảm tới 100 tỉ USD trong năm nay, tương đương khoảng 1/3 so với mức doanh thu 300 tỉ USD trong năm ngoái. Tuy nhiên tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới Trung Quốc, doanh số của các thương hiệu xa xỉ tăng đột biến. 

Theo hãng tin CNN, thị trường đồ hiệu ở Trung Quốc có thể ghi nhận mức tăng trưởng 48% trong năm nay, với mức doanh thu lên tới gần 53 tỷ USD. Mức tăng trưởng này giúp thị phần hàng xa xỉ tại Trung Quốc chiếm 20% thị trường đồ hiệu toàn cầu, tăng gần gấp đôi so với mức 11% của năm ngoái.

Người tiêu dùng Trung Quốc được dự báo chiếm khoảng một nửa tổng chi tiêu toàn cầu cho các thương hiệu cao cấp trong năm nay. Chính vì vậy, đà tăng trưởng trên là chưa đủ để bù đắp cho làn sóng sụt giảm doanh thu trên toàn cầu. Tổng chi tiêu hàng xa xỉ trên thế giới dự kiến sẽ giảm tới 35% so với mức 300 tỷ USD hồi năm 2019.

Vì dịch bệnh, thị trường thời trang xa xỉ cố gắng lột xác - Ảnh 1.

Nhiều hãng thời trang vẫn còn loay hoay, một số cái tên có tiếng trong giới thời trang đã tìm ra được con đường riêng cho mình. Đó là phát triển trò chơi điện tử để tăng doanh thu.

Burberry đã tung ra trò chơi điện tử đầu tiên của mình để thử nghiệm phương tiện này như một công cụ quảng cáo. “B Bounce” có sẵn để chơi trực tuyến hoặc trên màn hình lớn ngay trong cửa hàng của hãng. Người chơi điều khiển một con nai nhỏ mặc một trong ba loại áo khoác lông xù mới của hãng. Nếu nhảy được đến 1500m trong trò chơi, người chơi còn có thế giành được phần thưởng thật là 1 chiếc áo khoác từ bộ sưu tập mới, trị giá hơn 1.000 Bảng Anh. Mới đây, Burberry tiếp tục tung ra 1 trò chơi thứ hai là Ratberry trùng với thời điểm Tết Nguyên Đán, nhằm kết nối với cộng đồng người châu Á trực tuyến.

Hãng thời trang cao cấp Karl Lagerfeld tung ra một trò chơi kiểu Pac-man để quảng cáo bộ sưu tập mới của mình. Nhiều ưu đãi thật của hãng cũng được lồng ghép vào trò chơi.

Còn hãng Gucci đã giới thiệu trò chơi điện tử vào ứng dụng đã có từ trước của mình từ năm ngoái, có tên gọi là Gucci Arcade. Các nhân vật trong trò chơi được lấy cảm hứng từ các trò chơi cổ điển từ những năm 1970 và 1980.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.