Chuyên mục

Về thăm Hợp tác xã sở hoa Bình Liêu

Trung tâm Tin tức VTV24 - 05/01/2020 - 12:17 - Tiêu dùng

VTV.vn - Xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh cũng được thiên nhiên ban tặng cho một khí hậu dễ chịu, thích hợp để phát triển các giống hoa cho thị trường miền Bắc.

Về thăm Hợp tác xã sở hoa Bình Liêu - Ảnh 1.

Dù mới ra mắt nhưng HTX hoa Bình Liêu trở thành địa điểm thu hút du khách

Thấy được tiềm năng đó, hợp tác xã hoa đầu tiên tại huyện Bình Liêu đã được thành lập, trở thành địa điểm mới thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài vùng.

Về thăm Hợp tác xã sở hoa Bình Liêu - Ảnh 2.

Nhiều giống hoa hiếm đã được trồng tại HTX hoa Bình Liêu

Hơn 200 giống hoa hồng cùng hơn 30 giống hoa khác nhau được trồng tại đây. Trong số đó có các giống hoa hiếm như cúc Nam Phi hay cúc Hoạ mi nhiều màu.

Tuy mới chỉ thành lập từ tháng 5/2019, rất nhiều du khách trong và ngoài vùng đã biết đến và ghé thăm hợp tác xã hoa Bình Liêu.

Về thăm Hợp tác xã sở hoa Bình Liêu - Ảnh 3.

Khí hậu ở Bình Liêu rất phù hợp với sự phát triển của các loài hoa miền Bắc

Khi hoa được sinh trưởng đúng nhiệt độ phù hợp, tốc độ phát triển, màu sắc và kích thước cũng sẽ vượt trội hơn hẳn. Chính vì thế, tuy mới chỉ thành lập gần 8 tháng, hợp tác xã hoa Bình Liêu đã cung cấp nhiều cây giống cho một số vựa hoa miền Bắc.

Không chỉ có đàn ông, nhân viên hợp tác xã còn có những người phụ nữ dân tộc Dao .

Về thăm Hợp tác xã sở hoa Bình Liêu - Ảnh 4.

HTX hoa ra đời đã tạo sinh kế cho người dân nơi đây

Hợp tác xã không chỉ mang lại cho bà con thôn Cao Sơn, xã Hoành Mô kế sinh nhai mà còn khơi gợi tình yêu với những bông hoa. Từ đó những người đồng bào sẽ biết cách tự làm đẹp cho miền quê của mình và biến nó trở thành nơi thực sự đáng sống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.