VTV.vn - Nhờ lượng người dùng đông đảo, ứng dụng đăng tải video ngắn Tik Tok tiếp tục đạt doanh thu kỷ lục 11,9 triệu USD trong tháng 7/2019.
Ứng dụng đăng tải video ngắn “Douyin” và phiên bản ở nước ngoài “Tik Tok” của Trung Quốc tiếp tục ghi nhận doanh thu cán mốc kỷ lục mới 11,9 triệu USD trong tháng 7 vừa qua, tăng trưởng tới 290% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu này tới từ việc tính phí nội dung và dịch vụ trong ứng dụng. Tổng lượng cài đặt ứng dụng Tik Tok hiện đã đạt hơn 1,2 tỷ lượt và vẫn tiếp tục tăng.
Hình minh họa, Nguồn: Reuters
Theo số liệu của Công ty nghiên cứu về ứng dụng di động Sensor Tower, người dùng tại Trung Quốc chiếm tới 70% lượng giao dịch trong ứng dụng Tik Tok và đã chi tới gần 8,2 triệu USD thông qua gian hàng ứng dụng App Store. Còn tại Mỹ, người dùng đã chi khoảng 2,3 triệu USD cho ứng dụng này.
Ra mắt từ tháng 9/2016, ứng dụng Tik Tok đến nay vẫn tiếp tục "làm mưa làm gió". TikTok cho phép người sử dụng quay lại video ngắn về những tình huống trong đời sống hằng ngày; hỗ trợ các bộ lọc vui nhộn và đoạn nhạc, âm thanh hài hước để khiến video trở nên sinh động hơn. Những đoạn video này sau đó có thể chia sẻ lên các nền tảng Facebook, Twitter và Instagram.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!