Chuyên mục

Triệu phú người Canada Kevin O'Leary chỉ cách tiêu tiền thông minh

Trung tâm Tin tức VTV24 - 21/02/2019 - 14:28 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo một vị triệu phú người Canada, để có thể tiết kiệm một khoản để đầu tư vào những lĩnh vực khác, có một số thói quen tiêu tiền mà người trẻ nên tránh.

Kevin O'Leary là triệu phú, doanh nhân nổi tiếng người Canada với khối tài sản lên tới gần nửa tỷ USD. O'LEary nổi tiếng sau chương trình Shark Tank của Mỹ và kiếm tiền nhờ đầu tư khôn ngoan vào hàng chục lĩnh vực khác nhau.

Mới đây trên kênh CBS, O'Leary đã đưa ra lời khuyên về cách tiêu tiền cho giới trẻ, đặc biệt là ở Mỹ, nơi người trẻ có thể nợ hàng chục nghìn USD, nhưng lại sẵn sàng mở hầu bao chi những khoản mà theo O'leary là phung phí và không cần thiết.

O'Leary tin rằng không ai cần quá 3 chiếc quần jeans: một chiếc màu đen, một chiếc màu trắng và chiếc màu xanh cơ bản.

Kevin O'Leary không sinh ra trong nhung lụa. Ông là triệu phú tự thân, đã từng đi bán hàng trong một tiệm bán kem. Đây cũng là một trong những lý do ông tỏ ra hết sức cần kiệm với đồng tiền kiếm được.

Trung bình những người 25 - 36 tuổi ở Mỹ nợ khoảng 42.000 USD (gần 977 triệu đồng) và hầu hết đều không phải vay để đi học mà chi tiêu qua thẻ tín dụng.

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, nợ thẻ tín dụng tại Mỹ đã vượt quá 1.000 tỷ USD năm 2017 và với chi phí sinh hoạt tiếp tục leo thang, chiếc hố nợ nần có thể ngày càng sâu.

O'Leary cho rằng bạn sẽ tiết kiệm được 10% lương nếu lắng nghe lời khuyên của ông. Bạn dùng khoản đó để đầu tư và có thể hưởng lãi 7%/năm. Lương trung bình của người Mỹ là 58.000 USD, nếu để ra 10%, bạn sẽ có ngay 1,25 triệu USD trong ngân hàng lúc 65 tuổi.

Chuyên gia tài chính người Mỹ mách 3 cách tiêu tiền thông minh Chuyên gia tài chính người Mỹ mách 3 cách tiêu tiền thông minh

VTV.vn - Tiết kiệm nhiều hơn và tiêu ít đi là cách sử dụng tiền bạc hợp lý ai cũng nằm lòng thế nhưng để luôn tỉnh táo thực hiện nguyên tắc không phải ai cũng làm được.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.