VTV.vn - Nắm được thị hiếu mùa Tết của khách du lịch là muốn trải nghiệm du xuân nhưng không phải một mình mà đoàn viên bên gia đình là cách tạo lợi thế của hãng lữ hành nội địạ.
Du lịch tự túc lên ngôi nhờ vào sự phát triển của các nền tảng. Đây là điều không ít bạn trẻ rút ra được và lên kế hoạch, tự chủ cho chuyến trải nghiệm của mình. Trên thế giới, xu hướng này cũng đóng góp phần nào cho sự ra đi của các ông lớn vận hành tour tuyến, điển hình là Thomas Cook. Xu hướng là như vậy, thế nhưng, qua khảo sát của chúng tôi, công ty lữ hành Việt Nam vẫn tìm ra hướng mở cho mình trong mùa du lịch dịp Tết đang bắt đầu sôi động.
Dù du lịch tự túc là xu hướng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, hiểu tâm lý và thói quen vẫn là cách để hình thức mua tour trọn gói chiếm ưu thế dịp Tết này.
Các con số từ 3 cuộc điều tra trong 3 thời điểm, 2005, 2011 và 2017 của Cục thống kê cùng sở du lịch TP.HCM cho thấy, dù xu hướng du lịch tự do ngày càng thể hiện rõ rệt, tuy nhiên, tỷ lệ khách đi tour trọn gói cũng đang tăng dần.
Nguyên nhân theo các chuyên gia lý giải là do giá tour trọn gói ngày càng hấp dẫn nhờ các công ty lữ hành liên kết chặt chẽ với những đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển để giảm giá bán.
Nhiều đơn vị lữ hành cho biết, số lượng tour Tết bán ra đã chiếm từ 60-70%. Thậm chí, một số tour đã hết sạch vé, đặc biệt là tour giá phải chăng đi Thái Lan, Singpore, Hàn Quốc...
Rõ ràng, nhu cầu du lịch tăng lên khi đời sống cải thiện là có thật, điều cốt lõi của lữ hành truyền thống ngoài nắm bắt xu thế thế giới còn cần một tư duy địa phương là chỉ người Việt mới hiểu người Việt!
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!