Chuyên mục

Tiểu thương đồng loạt đóng cửa trước đợt truy quét hàng giả của lực lượng quản lý thị trường

Trung tâm Tin tức VTV24 (Ảnh: Tổng cục QLTT) - 12/01/2020 - 12:18 - Tiêu dùng

VTV.vn - Đóng quầy nghỉ bán là những hình ảnh tại Saigon Square và Lucky Plaza sau 2 ngày lực lượng QLTT ra quân thực hiện chiến dịch cao điểm đấu tranh chống hàng giả.

Theo ghi nhận, ngày 10/1, các gian hàng tại Trung tâm thương mại Saigon Square và Lucky Plaza đồng loạt đóng cửa, treo biển nghỉ bán. Các tiểu thương chia thành các nhóm nhỏ người ngồi nói chuyện hoặc giả vờ quét dọn vệ sinh để tránh cơ quan chức năng thay vì công khai bày bán hàng hóa bình thường hay tỏ thái độ chống đối như nhiều đợt kiểm tra trước đây.

Tiểu thương đồng loạt đóng cửa trước đợt truy quét hàng giả của lực lượng quản lý thị trường - Ảnh 1.
Tiểu thương đồng loạt đóng cửa trước đợt truy quét hàng giả của lực lượng quản lý thị trường - Ảnh 2.

Trước đó, trong hai ngày 8 - 9/1, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT TP.HCM) đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu LV, Gucci, Montblanc, Burberry, YSL, Valentino, Prada, Hermes, Chanel tại 14 địa điểm kinh doanh trong trung tâm thương mại Saigon Square và Lucky Plaza. Các mặt hàng bị làm giả chủ yếu là kính, túi, ví, giày dép, dây lưng.

Tiểu thương đồng loạt đóng cửa trước đợt truy quét hàng giả của lực lượng quản lý thị trường - Ảnh 3.
Tiểu thương đồng loạt đóng cửa trước đợt truy quét hàng giả của lực lượng quản lý thị trường - Ảnh 4.

Saigon Square và Lucky Plaza là 2 địa điểm đầu tiên được lựa chọn để triển khai Quyết định 3972/QĐ-TCQLTT về đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hai trung tâm thương mai này được biết đến tụ điểm tập kết, công khai kinh doanh, buôn bán nhiều hàng nhái, hàng giả.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24 (Ảnh: Tổng cục QLTT)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.