VTV.vn - Hơn 3 tỷ Franc (hơn 3 tỷ USD) là số tiền đã được người tiêu dùng tại Thụy Sỹ chi ra trong năm 2018 để mua sắm các loại thực phẩm hữu cơ.
Năm 2018, ước tính mỗi người dân Thụy Sỹ đã chi trung bình 360 Franc để mua thực phẩm hữu cơ. Con số này ghi nhận trong năm 2017 là 320 Franc.
Theo thống kê của Bio Suisse - Tổ chức nghề nghiệp hàng đầu của ngành thực phẩm hữu cơ Thụy Sỹ, tất cả các nhóm sản phẩm đều ghi nhận sự tăng trưởng. Trong đó, trứng hữu cơ đứng đầu về thị phần (27,6%); bánh mì tươi (25,3%); rau các loại, xà lách và khoai tây (21,8%).
Cứ 4 giao dịch mua thực phẩm hữu cơ tại Thụy Sỹ thì có 3 giao dịch tại 2 chuỗi siêu thị hàng đầu của nước này là Migros và Coop.
Nắm bắt nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân, ngày càng nhiều nông dân Thụy Sỹ chuyển đổi sang sản xuất sản phẩm hữu cơ. Ước tính thực phẩm hữu cơ hiện chiếm 15,4% tổng diện tích nông nghiệp của Thụy Sỹ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!