Chuyên mục

Thuốc chống rụng tóc tràn ngập thị trường: Người tiêu dùng cần cẩn trọng khi chọn mua

Trung tâm Tin tức VTV24 - 17/09/2019 - 10:50 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trên thị trường hiện nay tràn ngập các sản phẩm được quảng cáo là thuốc mọc tóc, chống rụng tóc, chữa hói đầu. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cân nhắc khi lựa chọn.

Đánh vào tâm lý của nhiều người, các loại sản phẩm chống rụng tóc trên thị trường trở nên sôi động hơn bao giờ hết, hấp dẫn người tiêu dùng với những lời quảng cáo rất lọt tai: Giải pháp vàng cho hói đầu, bạc tóc, rụng tóc; đích thực là những sản phẩm chân ái cho mái tóc; bỏ qua sẽ phải hối hận. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn sử dụng những hình ảnh thuyết phục minh chứng cho tính hiệu quả của sản phẩm.

Thế nhưng, độ tin cậy của những lời quảng cáo này đến đâu, người tiêu dùng cần phải cân nhắc khi rất nhiều những hình ảnh quảng cáo đa phần là cắt ghép, như tấm biển hiệu được photoshop tại khu vực khám bệnh ở một bệnh viện; hay hình ảnh quảng cáo bí quyết mọc tóc được cắt ghép là đã phát sóng trong một chương trình truyền hình ở nước ngoài. Chưa kể, cùng một loại sản phẩm có tên giống nhau, nhưng mức giá lại chênh nhau từ 2 - 4 lần.

Đặc biệt, một sản phẩm đang được quảng cáo rất rầm rộ trên thị trường hiện nay, dù chỉ có một cái tên, nhưng ít nhất 5 người tự nhận là bà Hòe được sử dụng hình ảnh để quảng cáo cho loại thuốc này. Chưa kể, một bà Hòe nói tiếng Kinh, trong khi bà Hòe khác lại chỉ có thể nói được tiếng dân tộc.

Cách chữa rụng tóc sau sinh mẹ nào cũng nên biết kẻo chồng 'chê' Cách chữa rụng tóc sau sinh mẹ nào cũng nên biết kẻo chồng "chê"

VTV.vn - Rụng tóc sau sinh là tình trạng rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Điều trị chứng tóc rụng sau sinh thật đơn giản với công thức của Trung tâm Da liễu Đông y sau đây.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.