Chuyên mục

Thuốc Ama Kông giả làm từ khúc cây mục nát, tai nấm mốc meo

Nguyễn Lạc - Văn Cường (Trung tâm Tin tức VTV24) - 18/04/2019 - 11:05 - Tiêu dùng

VTV.vn - Khúc cây mục nát, tai nấm mốc meo đã đóng mạng nhện... chứa trong bao tải là nguyên liệu làm ra thuốc Ama Kông giả.

Tại 2 cơ sở ở huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk, ngay cả chủ cơ sở cũng mập mờ không biết rõ tên của những loại cây này. Tuy nhiên, đây chính là các nguyên liệu làm ra loại thuốc cũng lấy tên là thuốc Ama Kông chữa xương khớp, bổ thận tráng dương... Những nguyên liệu đã mốc meo này lẽ ra phải được bỏ đi, nhưng chúng lại được trộn lẫn với nhau để đóng gói, gắn nhãn mác thuốc Ama Kông chính hiệu, chất thành đống, sau đó bán ra thị trường.

Một người đàn ông còn tự tin khẳng định, những nguyên liệu kia là thuốc quý, uống vào không bị ảnh hưởng gì. Trong khi đó, bài thuốc Ama Kông gia truyền chính hiệu do ông Khăm Phết Lào (xã Eu Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) kế tục và lưu hành lại không có nguyên liệu gọi là cây thuốc trắng, cây bà đẻ hay cây lá thơm.

Tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk hiện có hàng chục cơ sở sản xuất thuốc Ama Kông không có giấy phép. Việc sản xuất thuốc Ama Kông bát nháo, không qua kiểm định không những làm mất đi thương hiệu của loại thuốc nổi tiếng này mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe của người tiêu dùng.


Thu giữ hơn 2 tấn nguyên liệu và thuốc Ama Kông giả Thu giữ hơn 2 tấn nguyên liệu và thuốc Ama Kông giả

VTV.vn - Hơn 2 tấn nguyên liệu và thuốc Ama Kông giả đã được công an tỉnh Đăk Lăk thu giữ tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nguyễn Lạc - Văn Cường (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.