Chuyên mục

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến phát triển sôi động

Trung tâm Tin tức VTV24 - 29/01/2020 - 13:03 - Tiêu dùng

VTV.vn - Các chuyên gia dự đoán doanh thu của lĩnh vực dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến toàn cầu có thể lên tới 200 tỷ USD năm 2025.

Trong vài năm gần đây, thị trường giao đồ ăn trực tuyến đang tăng trưởng nhanh trên toàn cầu nhờ sự nhanh chóng, thuận tiện và đa dạng. Nhiều thành phố và khu vực đang là tâm điểm phát triển của thị trường này, đặc biệt là nhờ sự phổ dụng ngày càng tăng của điện thoại thông minh và mạng Internet.

Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường đồ ăn trực tuyến, dự kiến đạt doanh thu 91 tỷ USD và thị phần 56,2% năm 2023, nhờ nhu cầu tăng mạnh đối với các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến nhanh và thuận tiện.

Dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến cung cấp nhiều món ăn khác nhau cùng với sự tiện lợi và nhanh chóng cho thực khách thông qua các ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh, thiết bị di động hay trang web. Trong khi đó, các nhà cung cấp (nhà hàng, quán ăn) cũng hưởng lợi từ nguồn khách dồi dào, tiết kiệm nhân công, đơn giản hóa khâu phục vụ, thanh toán.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.