VTV.vn - Thị trường bán lẻ của Trung Quốc đang rất nhộn nhịp khi chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán.
Hiện những nhà bán lẻ trực tuyến cũng như truyền thống đang cạnh tranh để thu hút thêm khách hàng trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đưa ra một loạt chính sách hỗ trợ tiêu dùng.
Các nền tảng mua sắm trực tuyến đã bắt đầu những chiến dịch quảng bá mua sắm được nửa tháng nay. Suning, một nhà bán lẻ hàng đầu Trung Quốc, sẽ giảm giá đặc biệt cho đến cuối tháng 1 trên cả 13.000 kênh bán hàng cả trực tuyến lẫn truyền thống của mình.
Trong khi đó, Juhuasuan, một nền tảng của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, có kế hoạch dành khoảng 10 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 1,45 triệu USD) để trợ giá cho các sản phẩm nông nghiệp như: thịt lợn, cam ngọt và anh đào Chile nhằm làm phong phú thêm nguồn cung hàng hóa cho Tết Nguyên đán.
Để tiếp tục đáp ứng nhu cầu trong nước đang bùng nổ, Chính phủ Trung Quốc đã giảm hoặc hủy thuế nhập khẩu đối với một số sản phẩm từ ngày 1/1/2020, ví dụ thuế nhập khẩu đối với thịt lợn đông lạnh đã giảm từ 12% xuống 8%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!