Chuyên mục

Thêm siêu thị chung tay giải cứu nông sản Hải Dương

PV - 27/02/2021 - 09:31 - Tiêu dùng

VTV.vn- Từ ngày 25 – 28/2/2021, Aeon Việt Nam bày bán các sản phẩm nông sản Hải Dương với mức giá ưu đãi không lợi nhuận tại tất cả các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp này.

Các mặt hàng nông sản bao gồm bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, ổi lê, … được đóng gói theo túi từ 4 - 5kg trở lên với mức bán đồng giá 30.000đ/túi. Nguồn hàng giải cứu này được Aeon Việt Nam thu mua từ các cơ sở trồng trọt, hợp tác xã đạt chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, nhằm mang đến các sản phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng từ nông sản tỉnh Hải Dương.

Ngay trong ngày đầu tiên, hàng tấn nông sản các loại đã được nhập và bán tại Aeon Long Biên, Aeon Hà Đông và các cơ sở kinh doanh của doanh nghiêp này ở Thanh Xuân và EcoPark.

Thêm siêu thị chung tay giải cứu nông sản Hải Dương - Ảnh 1.

Dự kiến Aeon Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ khoảng 43 tấn nông sản Hải Dương trong 4 ngày.

Quá trình vận chuyển hàng hóa từ Hải Dương tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Trong đó, lái xe có xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày, phun khử khuẩn toàn bộ xe chở hàng và phương tiện, tuân thủ nghiêm quy tắc 5K...

Theo Bộ Công Thương, trước khó khăn trong tiêu thụ nông sản trong vùng dịch, Bộ đã kết nối các doanh nghiệp phân phối lớn phối hợp với các địa phương để thúc đẩy tiêu thụ nông sản có sản lượng lớn, đã thu hoạch nhưng gặp khó khăn về thị trường.

Từ ngày 22/2/2021, hệ thống siêu thị GO!/Big C áp dụng chương trình bán hàng với giá ưu đãi các loại nông sản của tỉnh Hải Dương, gồm: cà rốt, cà chua, su hào, bắp cải, súp lơ, hành lá.... Trong khi đó, MM Mega Market Việt Nam (MM) cho biết kế hoạch giải cứu nông sản được chính thức triển khai vào sáng ngày 19/2.

Trong thời gian qua, các chuyến hàng nông sản từ Hải Dương đến Hà Nội có sản lượng sẽ lên đến 5 - 6 tấn mỗi chuyến, với tần suất mỗi ngày 1 chuyến. Đối với TP Hồ Chí Minh và khu vực miền trung, sẽ có 2 chuyến hàng "giải cứu" mỗi tuần, tổng sản lượng lên đến 70 tấn/tuần.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

PV

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.