Chuyên mục

Thay đổi hành vi tiêu dùng do COVID-19

Trung tâm Tin tức VTV24 - 23/03/2020 - 11:21 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo số liệu từ Worldpanel, ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam tăng trưởng chậm lại trong hai tháng đầu năm 2020 dù bức tranh 2019 rất lạc quan.

Ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, thực phẩm đóng gói và sản phẩm chăm sóc cá nhân duy trì tăng trưởng, trong khi các ngành hàng đồ uống giảm sâu do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Sau khi thông tin về dịch bệnh lan truyền rộng rãi tại Việt Nam và tạo ra ảnh hưởng, người tiêu dùng Việt Nam tại khu vực thành thị 4 thành phố chính có xu hướng mua trữ 3 nhóm hàng hóa.

Mặt khác, người tiêu dùng cũng đang cắt giảm bớt chi tiêu ở các mặt hàng mang tính giải trí, trong đó các loại đồ uống không cồn và có cồn đều bị ảnh hưởng nhiều nhất trong mùa dịch. Bia và các loại thức uống giải khát ghi nhận các mức giảm sâu.

Sự thay đổi không chỉ diễn ra ở giỏ hàng của người tiêu dùng, mà còn ở việc lựa chọn các kênh mua sắm trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát. Mua sắm trực tuyến chiếm ưu thế và bùng nổ ấn tượng đúng như các dự báo trước đây của Kantar. Nhiều người mua sắm trực tuyến hơn so với bình thường, đóng góp vào mức tăng trưởng 3 chữ số chỉ trong 1 tháng kể từ khi có thông báo chính thức về dịch bệnh ở Việt Nam.

Xu hướng trên dự kiến còn kéo dài, đặc biệt là sau khi chính quyền địa phương đã vận động nên tránh tiếp xúc đám đông, thay vào đó là mua sắm hàng trực tuyến để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

Siêu thị Mỹ dành riêng giờ cho người lớn tuổi trong mùa dịch COVID-19 Siêu thị Mỹ dành riêng giờ cho người lớn tuổi trong mùa dịch COVID-19 Lương, việc làm của người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 Lương, việc làm của người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 Đầu tư vào bất động sản có thể sẽ chậm lại trong nửa đầu năm 2020 vì COVID-19 Đầu tư vào bất động sản có thể sẽ chậm lại trong nửa đầu năm 2020 vì COVID-19

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?