Chuyên mục

Tháng khuyến mãi tập trung Quốc gia 2020 chính thức khởi động

Trịnh Huyền - 30/06/2020 - 20:53 - Tiêu dùng

VTV.vn - Ngày mai (1/7), lễ phát động Chương trình kích cầu tiêu dùng và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 sẽ được Tổ chức tại Bộ Công Thương để kích cầu tiêu dùng.

Thời gian thực hiện Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 – Vietnam Grand Sale 2020 từ ngày 01/7/2020 đến 31/7/2020 trên phạm vi toàn quốc.

Theo Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương Vũ Bá Phú, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. 

Tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế hưởng ứng Chương trình để tổ chức các hoạt động khuyến mại trong thời gian diễn ra Chương trình được áp dụng hạn mức khuyến mại lên đến 100%.

Tháng khuyến mãi tập trung Quốc gia 2020 chính thức khởi động - Ảnh 1.

Chương trình kích cầu tiêu dùng và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 sẽ được Tổ chức tại Bộ Công Thương để kích cầu tiêu dùng nội địa.

Thương nhân hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 không phải đăng ký với Bộ Công Thương. Thương nhân khi thực hiện khuyến mại sẽ thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của Nghị đinh 81/2018 NĐ-CP ngày 22/5/2018 quy định chi tiết Luật Thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại. Các hoạt động khuyến mại thực hiện trong thời gian tháng 7 sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

Thông qua Chương trình, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. 

Tháng khuyến mãi tập trung Quốc gia 2020 chính thức khởi động - Ảnh 2.

Chương trình kích cầu tiêu dùng và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 sẽ được Tổ chức tại Bộ Công Thương để kích cầu tiêu dùng nội địa.

Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.

Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng. Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trịnh Huyền

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.