Chuyên mục

Thận trọng khi sử dụng viên uống tăng, giảm cân

Trung tâm Tin tức VTV24 - 28/02/2020 - 10:46 - Tiêu dùng

VTV.vn - Những viên uống tăng, giảm cân đang trở thành một món hàng béo bở cho doanh nghiệp và một ma trận khó phân định thực hư với người tiêu dùng.

1 triệu đồng/hộp uống giảm cân kèm lời khẳng định sản phẩm cùng loại mà có giá rẻ hơn chỉ có thể là hàng giả. Thế nhưng không thiếu những sản phẩm y hệt chỉ có giá 700.000 - 800.000 đồng/hộp.

Từ 1 triệu giảm xuống 700.000 đồng mà người bán vẫn có lời đủ hiểu tại sao từ trên mạng xã hội, đến nhà thuốc, cửa hàng tạp hóa, tiệm cắt tóc, đâu đâu cũng thấy những lời quảng cáo kiểu này. Công dụng và cách dùng thì do người bán mặc nhiên sáng tạo.

Thận trọng khi sử dụng viên uống tăng, giảm cân - Ảnh 1.
Thận trọng khi sử dụng viên uống tăng, giảm cân - Ảnh 2.

Đã có không ít  người phải trả giả đắt cho việc tin vào những sản phẩm tăng, giảm cân kém chất lượng. Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp phải có trách nhiệm cung cấp thông tin chân thực nhất đến người tiêu dùng, thế nhưng nhiều đơn vị sẵn sàng vi phạm để dễ bề tăng lợi nhuận. Niềm tin vô điều kiện dễ đến nhưng lại dễ đi sau khi tiền đã mất. Mất tiền để mua một bài học âu cũng là chuyện chẳng mới mẻ gì.

9 nguy hiểm khi uống thuốc giảm cân bạn nên biết 9 nguy hiểm khi uống thuốc giảm cân bạn nên biết

VTV.vn - Tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc giảm cân được các chuyên gia tiết lộ: làm tổn thương gan, hại thận và gây tiêu chảy...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.