Chuyên mục

Thâm nhập cơ sở của thầy lang "nổ" chữa khỏi ung thư từ nhẹ đến nặng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 17/10/2019 - 10:35 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong vai người nhà bệnh nhân ung thư đến mua thuốc, phóng viên VTV24 đã tìm tới địa chỉ nhà thầy lang trên địa bàn huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại cơ sở này, thuốc đổ đầy sân, không che chắn bụi bẩn, chất thành từng bao. Thầy lang tự "quảng cáo" có thể chữa khỏi các loại ung thư như ung thư gan, phổi, dạ dày... và khẳng định "bệnh không thể tái phát, khỏi hoàn toàn". Thậm chí ông còn đưa ra bằng chứng là cuốn hồ sơ bệnh án và những tấm ảnh chụp của các bệnh nhân. Không cần kết quả khám và xét nghiệm, thầy lang đã bốc thuốc sẵn và bán ngay thuốc cho phóng viên.

Thâm nhập cơ sở của thầy lang nổ chữa khỏi ung thư từ nhẹ đến nặng - Ảnh 1.
Thâm nhập cơ sở của thầy lang nổ chữa khỏi ung thư từ nhẹ đến nặng - Ảnh 2.

Theo chuyên gia Dược, một số loại cây có tác dụng hỗ trợ trong điều trị ung thư nếu được bào chế phải được kiểm soát của cơ quan chuyên môn. Còn những sản phẩm quảng cáo điều trị được ung thư phải được cơ quan quản lý cấp phép, có nhãn mác, xuất xứ… Cả tin nghe theo lời quảng cáo từ các bài thuốc không rõ nguồn gốc là đang tự bỏ lỡ cơ hội "vàng" điều trị.

Cảnh báo nhiễm trùng vết bỏng do tự ý đắp thuốc nam không rõ nguồn gốc Cảnh báo nhiễm trùng vết bỏng do tự ý đắp thuốc nam không rõ nguồn gốc

VTV.vn - Cảnh báo từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang sau khi cơ sở y tế này tiếp nhận nhiều trường hợp bị nhiễm trùng vết bỏng rất nghiêm trọng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.