Chuyên mục

Tết Trung Thu "thời bình thường mới" giờ đã khác xưa!

VTV Digital - 28/09/2020 - 17:02 - Tiêu dùng

VTV.vn - Chỉ còn vài ngày nữa tới Tết Trung Thu, không chỉ riêng Việt Nam mà tại nhiều quốc gia châu Á khác như Trung Quốc hay Hàn Quốc, người dân cũng đang háo hức chuẩn bị cho lễ

Tại Hàn Quốc, các mặt hàng thực phẩm chức năng bồi bổ sức khoẻ đã tăng gần 120% so với năm ngoái, trong đó, doanh số bán hồng sâm tăng tới 300%. Những hộp nước rửa tay và khẩu trang cũng lần đầu tiên xuất hiện trên các kệ hàng quà Trung thu với mức giá gần 25.000 won, khoảng 500.000 đồng.

Điều này phản ánh nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của khách hàng do lo lắng dịch COVID-19 kéo dài. Năm nay càng nhiều người chọn hình thức đặt hàng trước, trả tiền trước rồi đến nhận tại cửa hàng hoặc đặt giao tới nhà.

Chính bởi không thể trực tiếp đến nhà chơi vào dịp Tết cổ truyền này, người dân Hàn Quốc sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các món quà, như một cách thể hiện tình cảm. Các hộp hoa quả đắt đỏ như nho sữa năm nay rất được ưa chuộng, dù đắt hơn bình thường tới 2,5 lần.

Những hộp thịt bò Hanwoo (Hanu) có giá đắt nhất lại được lựa chọn nhiều nhất, với giá hơn 1 triệu won, khoảng 20 triệu đồng một hộp. Theo trung tâm thương mại Shinsegae, giá trị những món quà Trung thu năm nay tăng 200% so với năm ngoái.

Còn tại Trung Quốc, những hộp bánh trung thu cổ truyền cầu ky kiểu cách không còn hấp dẫn người tiêu dùng, thay vào đó là những hộp giấy đơn giản tiện dụng hay những chiếc bánh được đóng gói rời từng chiếc. 

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.