Chuyên mục

Tết ở những góc Hà Nội xưa cũ

Trung tâm Tin tức VTV24 - 29/01/2020 - 15:46 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trải qua hàng trăm năm, văn hóa ngày Tết của người Hà Nội vẫn chưa bao giờ đổi dời, đặc biệt là những góc xưa cũ, gắn với những giá trị vượt thời gian.

Chợ Đồng Xuân tấp nập những ngày cuối năm, đào hoa trưng sắc cho cả một con phố. Hồ Gươm lao xao với những gánh hàng hoa, hàng thịt, những chiếc nón quai thao góp thêm sắc Tết rất riêng của người miền Bắc. Nhà thờ lớn cũng tấp nập kẻ đưa người đón và Văn Miếu Quốc Tử Giám, với những nét chữ thoi đưa như cánh én đầu xuân dọc cả một con phố. Vẫn góc quen đó, những nét chữ vẫn đều đặn thoi đưa, nhưng máy sấy, dập in đã giúp cho văn hóa cho và xin chữ đầu năm diễn ra nhanh chóng hơn.

Trải qua hàng trăm năm, văn hóa ngày tết của người Hà Nội vẫn chưa bao giờ đổi dời, đặc biệt là những góc xưa cũ. Thấp thoáng chùa ngàn tuổi Trấn Quốc, người người vẫn đi lễ đầu năm mong cầu một năm mới an yên, hay xin một con chữ ở Văn Miếu cho một niềm tin, một mục tiêu mới.

Đi chùa đầu năm cũng là lưu giữ những nét văn hóa của dân tộc. Các bạn trẻ tìm đến những không gian xưa cũ nhất là trong những dịp đặc biệt như năm mới là điều vô cùng quan trọng để lưu giữ và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp. Hay chỉ đơn giản là tìm lại một phần của ký ức Tết thời ấu thơ.

Dù là trong thời đại nào những góc Tết xa xưa, những giá trị văn hóa lâu đời vẫn luôn là điểm dừng chân của của những người con thủ đô ở khắp muôn nơi.

Tết xưa Nam Bộ trong miền nhớ Tết xưa Nam Bộ trong miền nhớ

VTV.vn - Một không gian Tết xưa Nam Bộ đã tái hiện với nhiều hoạt động, tiểu cảnh khơi gợi những hoài niệm đẹp, "miền nhớ" của mỗi người về những cái Tết sum vầy trong ký ức.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.