Chuyên mục

Tem chống giả vẫn bị làm giả, người dùng nên phân biệt như thế nào?

Trung tâm Tin tức VTV24 - 12/11/2018 - 11:55 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tem chống giả được dán trên sản phẩm. Tuy nhiên, dù là tem chống giả thông thường hay sản xuất bằng công nghệ cao thì vẫn có thể bị làm giả. Làm thế nào để phân biệt?

Tạm phân chia tem giả làm 2 loại:

-          Giả tem chống giả thông thường

-          Giả tem chống giả công nghệ cao

* Đối với loại tem chống giả thông thường, dùng tay lột nhẹ, tem giả sẽ không rách, thậm chí có thể dán lại, còn tem thật sẽ bị rách. Về độ sắc nét, tem giả họa tiết không rõ ràng, không sắc nét, màu sắc na ná, chữ in có thể bị nhòe. Tem thật họa tiết màu sắc rõ ràng, sắc nét, không tẩy xóa.

Phân biệt tem chống giả thật và giả mạo 

* Đối với tem chống giả công nghệ cao, khi dùng đèn laze chiếu vào, tem giả không hiện logo, còn tem thật hiện logo hoặc ký hiệu của công ty.

* Nếu tem chống giả được tích hợp công nghệ nhắn tin và QR code, người dùng có thể cào lớp phủ, nhắn tin theo mã số về tổng đài 8077, nếu tem giả, tổng đài sẽ không có phản hồi, hoặc xác nhận nội dung chưa đúng. Còn tem thật, sẽ phản hồi tin nhắn xác nhận sản phẩm thật.

* Nếu tem chống giả tích hợp công nghệ nước, khi thoa nước lên tem, tem giả sẽ không hiện ký hiệu chìm. Tem thật sẽ hiện chữ hoặc ký hiệu của công ty.

* Nếu tem chống giả tích hợp công nghệ nhiệt, khi dùng lửa hơ lên con tem, chữ trên con tem giả sẽ không mất đi, còn tem thật, chữ trên tem sẽ biến mất.

Khó kiểm soát nạn in giả tem chống giả Khó kiểm soát nạn in giả tem chống giả Tem chống hàng giả 'nhái' hoành hành trên thị trường Tem chống hàng giả "nhái" hoành hành trên thị trường Chống hàng giả bằng tem điện tử Chống hàng giả bằng tem điện tử

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.