Chuyên mục

Tập trung các thương hiệu tại gian hàng Quốc gia Việt Nam trên thương mại điện tử

Trịnh Huyền - Chu Thanh (Trung tâm Tin tức VTV24) - 05/12/2019 - 11:50 - Tiêu dùng

VTV.vn - Đồng hành với sự kiện Online Friday, năm nay, lần đầu tiên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố khai trương Gian hàng Việt trên sàn thương mại điện tử.

Đây sẽ là nơi tập trung các thương hiệu Việt với những hàng hóa có chất lượng tốt nhất được đảm bảo bởi Bộ Công Thương. Gian hàng Việt hướng tới mục tiêu không chỉ là kênh phân phối chính thống hàng hóa trong nước mà sẽ là kênh xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm Việt trên thị trường quốc tế.

Những hình ảnh đầu tiên về Gian hàng Việt đã xuất hiện trên 2 sàn thương mại điện tử được Bộ Công Thương lựa chọn. Nhiều sản phẩm từ hàng công nghệ giá trị cao đến hàng tiêu dùng, thời trang và cả những mặt hàng đặc sản vùng miền được trưng bày. Voso.vn dành ưu tiên cho mặt hàng nông sản với khoảng 50% nhận diện trên trang chủ Gian hàng Việt trong những ngày đầu tiên này. Những mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán cũng được các doanh nghiệp sản xuất vốn không tập trung vào kênh thương mại điện tử lần đầu đưa lên sàn

Được kỳ vọng là khả thi khi chỉ từ cuối tháng 12/2019, Gian hàng Quốc gia Việt Nam sẽ được Bộ Công Thương xúc tiến để triển khai trên sàn thương mại điện tử quốc tế. Với mục tiêu xuất khẩu, Gian hàng Việt tại các quốc gia sẽ có bộ tiêu chí cho những sản phẩm tùy thuộc thị trường. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng dự kiến thành lập một trung tâm nghiên cứu để đảm bảo các mục tiêu về chất lượng, logistics, thủ tục hải quan, qua đó đảm bảo chất lượng hàng Việt ra thế giới.


Sàn thương mại điện tử Việt Nam thành chợ hàng Trung Quốc? Sàn thương mại điện tử Việt Nam thành chợ hàng Trung Quốc?

VTV.vn - Việc người Trung Quốc cạnh tranh trên kênh thương mại điện tử cũng không khác cách người Thái, người Hàn, hay người Nhật đã làm với hệ thống bán lẻ ở Việt Nam.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trịnh Huyền - Chu Thanh (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.