Chuyên mục

Staycation - Xu hướng du lịch mới dành cho người bận rộn

VTV Digital - 15/07/2020 - 16:19 - Tiêu dùng

VTV.vn - Dịch COVID-19 đã thay đổi xu hướng du lịch của nhiều người tiêu dùng, trong đó, du hướng du lịch tại chỗ đang được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới và ở Việt Nam ưa chuộng.

Xu hướng staycation được định nghĩa là những chuyến vi vu ngay tại quê nhà hoặc gần nơi mình sinh sống. Hình thức "du lịch tại chỗ" đang bùng nổ, đặc biệt sau đại dịch COVID-19 và các lệnh hạn chế di chuyển.

Staycation bao gồm nhiều hoạt động như một kỳ nghỉ thông thường nhưng, không cần di chuyển nhiều, tiết kiệm được cả thời gian lẫn tiền bạc. Việc du lịch tại một địa điểm quen thuộc còn giúp việc lập kế hoạch đi chơi trở nên dễ dàng hơn.

Để có thể lên được một kế hoạch cho một chuyến du lịch staycation cho bản thân, việc đầu tiên cần làm là tạm dừng thời khoá biểu hàng ngày, thay vào đó là thời khoá biểu nghỉ ngơi hoàn toàn. Quý vị cố thể tắt hết các thiết bị điện tử hoặc hạn chế sử dụng ở mức tối thiểu để tận hưởng kỳ nghỉ một cách tối đa. 

Có rất nhiều gợi ý cho một chuyến du lịch staycation thú vị như đạp xe xung quanh nơi ở, đọc cuốn sách mà mình yêu thích hay tham quan một bảo tàng nằm ngay trong thành phố sinh sống. Như tại thành phố Hà Nội, tại các địa danh nổi bật như Bảo tàng Dân tộc học hay Nhà tù Hoà Lò đều có những hoạt động trải nghiệm để thu hút khách du lịch. 

Với tình hình dịch COVID-19 chưa được kiểm soát tại nhiều nơi, staycation là một lựa chọn an toàn và tiết kiệm với những người đam mê xê dịch.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.