Chuyên mục

Startup Israel sáng tạo thành công bò bít tết nhân tạo vị như thật

Trung tâm Tin tức VTV24 - 19/12/2018 - 12:02 - Tiêu dùng

VTV.vn - Một startup tại Israel vừa tuyên bố đã sáng tạo thành công thịt bò trong phòng thí nghiệm và tạo ra một dấu mốc quan trọng trong sản xuất thịt nhân tạo.

Công ty công nghệ sinh học Aleph Farms nằm ở ngoại ô Tel Aviv của Israel. Hai vườn ươm của công ty là nơi sinh ra những đĩa bít tết nhân tạo đầu tiên trên thế giới.

Chúng được phát triển từ tế bào lấy từ 2 chú con bò và nuôi dưỡng trong các điều kiện y hệt bê trong cơ thể bò để tạo các mô phức tạp. Công nghệ cho nuôi trồng thịt nhân tạo này không hề độc hại và còn hứa hẹn một tương lai con người không cần giết động vật để lấy thịt.

Một miếng thịt bò nhân tạo sẽ mất 2-3 tuần để hình thành, với chi phí sản xuất khoảng 50 USD mỗi miếng. Aleph gọi phiên bản thịt bò nhân tạo thử nghiệm là "thịt bò một phút", bởi chỉ cần nấu miếng thịt vài phút nó đã chín.

Hương vị của sản phẩm hiện giống thật khoảng 60 - 70% - một kết quả khả quan bởi có rất ít công ty tự tin rằng có thể tái tạo được vị ngon ngọt của thịt thật. Tương lai thịt nhân tạo sản xuất bằng công nghệ thay thế được thịt được lấy từ bò nuôi đang tới rất gần, nhất là khi ngày càng có nhiều người ăn chay và các nhà hoạt động vì quyền động vật đang tuyên truyền cho xu hướng ngừng giết mổ và ăn thịt động vật.

Các nhà đầu tư mạo hiểm tin rằng thịt nhân tạo sẽ sớm tìm được đường đến tay người tiêu dùng và sẽ làm rung chuyển ngành công nghiệp giết mổ lấy thịt trị giá 200 tỷ USD của Mỹ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.