Chuyên mục

Sơn La xây dựng thương hiệu bưởi da xanh Mai Sơn

Trung tâm Tin tức VTV24 - 29/11/2019 - 10:25 - Tiêu dùng

VTV.vn - Người tiêu dùng vốn quen với bưởi da xanh từ các tỉnh miền Nam chuyển ra, thì nay đã có thể thưởng thức sản phẩm này tại Sơn La với thương hiệu bưởi da xanh Mai Sơn.

Ghép thử nghiệm giống bưởi da xanh ở tỉnh Bến Tre, sau 2 năm, cây bưởi da xanh đơm hoa kết trái, chất lượng tốt và được thị trường đón nhận. Đến nay, Hợp tác xã Ngọc Lan (Huyện Mai Sơn) đã có 20 ha bưởi da xanh.

Là một loại cây ăn quả mới trồng trên địa bàn nên việc xây dựng thương hiệu cho trái bưởi da xanh Mai Sơn cũng là vấn đề rất quan trọng. Ngay sau khi thành công trong việc trồng và phát triển các mô hình bưởi da xanh, Hợp tác xã Ngọc Lan đã đăng ký thương hiệu, gắn tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm. Do đó, người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bưởi da xanh Mai Sơn với những thông tin như ngày sản xuất, tên sản phẩm… Hiện địa phương đang tiến tới tiếp tục mở rộng diện tích trồng để cung cấp sản phẩm tới thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.