Chuyên mục

Ra mắt dịch vụ chia sẻ xe scooter tại Nhật Bản

Trung tâm Tin tức VTV24 - 23/09/2019 - 10:02 - Tiêu dùng

VTV.vn - Dịch vụ chia sẻ xe “Hello Scooter” đã được triển khai tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản kể từ ngày 20/9.

Dịch vụ chia sẻ xe với tên gọi "Hello Scooter" là dự án do Honda Motor phối hợp với doanh nghiệp khởi nghiệp OpenStreet triển khai. Dịch vụ bắt đầu hoạt động tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản kể từ ngày 20/9, với cơ chế tương tự các chương trình chia sẻ xe khác.

Với "Hello Scooter", người dùng có thể dễ dàng thuê xe ba bánh Gyro Canopy của Honda. Trên mỗi xe sẽ có nút khóa, người dùng chỉ cần nhấn nút, ứng dụng sẽ nhận diện xe và mở hộp chứa đồ trên xe chứa chìa khóa và mũ bảo hiểm.

Ra mắt dịch vụ chia sẻ xe scooter tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Mũ bảo hiểm và chìa khóa xe được cất trong hộp đồ, Nguồn: Impress Watch

Người dùng ứng dụng được yêu cầu thanh toán phí thành viên theo tháng, với mức phí 1.000 Yen (9,26 USD). Ngoài ra, chi phí sử dụng xe là 160 Yen/15 phút và 20 Yen/km đi xe. Tất cả các khoản phí này đã bao gồm phí bảo hiểm và xăng xe.

Với những người dùng thân thiết, sử dụng ứng dụng trong thời gian dài, Honda áp dụng các gói dịch vụ giảm giá như gói 1.500 Yen cho 3 giờ sử dụng, hoặc gói 6.500 Yen cho 24 giờ dùng dịch vụ.

Ra mắt dịch vụ chia sẻ xe scooter tại Nhật Bản - Ảnh 2.

Bãi đỗ xe của dịch vụ "Hello Scooter", Nguồn: Impress Watch

Thị trường xe scooter tại Nhật Bản đang bị thu hẹp, ước tính doanh số năm 2018 chỉ đạt 143.000 xe, giảm khoảng 600.000 xe trong suốt 20 năm qua. Việc triển khai dịch vụ chia sẻ xe scooter là một trong những nỗ lực của Honda nhằm bù đắp những thiếu hụt về doanh số bán xe.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.