Chuyên mục

Nông sản Mỹ giá rẻ ồ ạt về Việt Nam

Hữu Trí (Trung tâm Tin tức VTV24) - 26/07/2019 - 12:53 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cherry, việt quất hay thậm chí tôm hùm nhập khẩu vốn từ trước đến nay luôn được xếp vào những loại thực phẩm xa xỉ có mức giá tiền triệu nay lại có giá bán giảm tới 40%.

Nếu các năm trước, người tiêu dùng phải bỏ ra từ 400.000 - 600.000 đồng, thậm chí còn cao hơn mới có thể mua được 1 kg cherry, thì nay chỉ cần bỏ ra hơn một nửa đã có thể mang được những cân cherry tươi mọng về nhà. Chính vì thế, sản phẩm này đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

280k/kg cherry, mức giá không tưởng này đang phổ biến khiến nhiều người tiêu dùng tranh thủ "tận hưởng" thứ quả nổi tiếng đắt đỏ này. Bên cạnh đó, táo, nho, việt quất... các loại loại quả nhập khẩu từ Mỹ cũng đều rẻ hơn tới 40% so với trước đây.

Cơ hội thưởng thức đồ nhập giá rẻ không chỉ dành cho tín đồ nông sản, với những ai mê hải sản từ Mỹ như tôm hùm Alaska có lẽ không nên bỏ qua thời điểm này. Giá mỗi kg tôm hùm nhập khẩu từ Mỹ thậm chí còn rẻ gần bằng 1/2 tôm hùm Việt Nam, khoảng 990k/kg, mức rẻ nhất từ đầu năm tới nay.

Theo thống kê từ Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, riêng đối với nông sản và thực phẩm, trong 10 năm qua, giá trị xuất khẩu nông sản Hoa Kỳ sang Việt Nam từ 1 tỷ USD năm 2008, đến năm 2018 đã tăng lên mức kỷ lục 4,5 tỷ USD. Việt Nam hiện là thị trường lớn thứ 6 của Mỹ trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm.

Cherry từ Mỹ nhập về Việt Nam giảm giá gần một nửa Cherry từ Mỹ nhập về Việt Nam giảm giá gần một nửa Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung sẽ tác động mạnh lên thị trường nông sản toàn cầu Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung sẽ tác động mạnh lên thị trường nông sản toàn cầu Tôm hùm giảm giá một nửa khiến người nuôi thua lỗ Tôm hùm giảm giá một nửa khiến người nuôi thua lỗ

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Hữu Trí (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.