Chuyên mục

Những lưu ý khi đổi từ sim 3G sang 4G

Minh Hằng - 05/04/2021 - 18:14 - Tiêu dùng

VTV.vn - VinaPhone và Viettel khuyến cáo khách hàng cần thận trọng trước các cuộc gọi, tin nhắn mời thay sim 4G.

Ngày 5/4, nhiều các nhà mạng lớn đã lên tiếng và ra thông cáo báo chí gửi đến các khách hàng cảnh báo về tình trạng mạo danh nhân viên các nhà mạng gọi điện, nhắn tin đổi sim 4G để chiếm đoạt thông tin người tiêu dùng.

Theo Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng chính sách hỗ trợ đổi sim 4G của các nhà mạng và đưa ra những lý lẽ đầy thuyết phục như thực hiện đổi sim từ xa nhằm hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan của dịch bệnh COVID-19; đổi sim ngay để được miễn phí và nhận được các ưu đãi, khuyến mãi; nếu không nâng cấp lên 4G sẽ không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ… nhằm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Sau khi chiếm đoạt được sim của khách hàng, các đối tượng sẽ dùng để thực hiện các hành vi phi pháp. Các chiêu thức lừa đảo tinh vi như vậy không chỉ xảy ra ở TP Hồ Chí Minh, mà còn xảy ra ở các tỉnh, thành phố khác trong cả nước như Hải Phòng, Hà Nội, Đồng Tháp…

VinaPhone và Viettel khuyến cáo khách hàng cần thận trọng trước các cuộc gọi, tin nhắn mời thay sim 4G. Theo các nhà mạng, đổi sim 4G là chiến dịch nhằm hỗ trợ khách hàng truy cập vào mạng Internet 4G tốc độ cao. Để bảo mật thông tin cho khách hàng, các nhà mạng chỉ thực hiện việc thay sim trực tiếp qua hai hình thức: khách hàng đến các Điểm giao dịch của nhà mạng, hoặc Nhân viên nhà mạng đến phục vụ giao sim 4G trực tiếp tại nhà cho khách hàng.

Khi đến thay sim, nhân viên mặc đồng phục, đeo thẻ, trực tiếp tư vấn, hướng dẫn và thực hiện các thủ tục chuyển đổi sim cho khách hàng. Sau khi hoàn thiện, nhân viên sẽ kiểm tra lại sim mới xác thực đúng số thuê bao của khách hàng.

VinaPhone cũng khuyến cáo khách hàng cần thận trọng trước những cuộc gọi, tin nhắn bất thường mời thay sim VinaPhone 4G, không thực hiện các yêu cầu thao tác thay sim qua điện thoại. Khi phát hiện những cuộc gọi, tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng phản ánh về tổng đài để nhận được sự trợ giúp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Minh Hằng

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.