Chuyên mục

Nhộn nhịp dịch vụ chăm sóc mai kiểng sau Tết

Trung tâm Tin tức VTV24 - 04/02/2020 - 10:54 - Tiêu dùng

VTV.vn - Chỉ cần bỏ ra một số tiền hợp lý, cây mai nhà bạn sẽ được nhà vườn chăm sóc, phân thuốc, tưới tiêu cho cả năm, đảm bảo ra hoa đúng mùa Tết năm sau.

Làng mai vàng xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang những ngày này nhộn nhịp không thua gì tháng Chạp. Đi đâu cũng dễ dàng thấy cảnh nông dân tất bật gom mai về vườn. Những hộ kinh doanh số lượng lớn phải thuê mướn thêm nhân công cho kịp tiến độ. Đối tượng cây được chăm sóc đặc biệt nhất gồm mai cho thuê, mai của khách ký gửi...

Với kinh nghiệm hơn 40 năm theo nghề chăm sóc mai cảnh, năm nay, ông Lê Văn Ky giữ nhiệm vụ phục hồi, uốn tỉa cho khoảng 500 gốc mai lớn nhỏ. Trong số này có hơn 100 gốc ký gửi từ những khách hàng thân thiết. Theo ông Ky, tiền công chăm sóc mai được ký gửi trong vòng 1 năm được tính bằng 1/3 giá trị cây mai.

Những nhà vườn lâu năm cho biết, cây mai tuy ưa nắng nhưng không có khả năng chịu hạn do đó sau khi tỉa cành, thay đất, dù trời mưa thì mỗi ngày, vườn mai vẫn phải được tưới 1 lần để tránh tình trạng cây thiếu nước, chết rễ. Nắm vững các yếu tố kỹ thuật này, người trồng mai ở Hậu Giang ngày càng ăn nên làm ra. Mùa Tết năm nay, mỗi hộ thu lợi nhuận từ 80 triệu đến vài trăm triệu đồng. Riêng những khách hàng đem mai ký gửi, nếu cây mai nhà mình không thể trổ bông đúng Tết, chủ vườn sẽ thay thế bằng cây hoa đẹp có giá trị tương đương.

Mặt bằng bán cây cảnh Tết: Có tiền cũng khó thuê Mặt bằng bán cây cảnh Tết: Có tiền cũng khó thuê

VTV.vn - Càng thời điểm cận Tết, mặt bằng bán cây cảnh càng khó tìm thậm chí có tiền chưa chắc đã thuê được mà phải có mối quen.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.