Chuyên mục

Nho cảnh Ninh Thuận hút hàng dịp Tết

Trung tâm Tin tức VTV24 - 07/01/2020 - 16:35 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hiện nay, các nhà vườn trồng nho cảnh tại Ninh Thuận đang tất bật chuẩn bị hàng nghìn chậu nho kiểng để tung ra thị trường vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Cụ thể, Hợp tác xã Nho cảnh A8 (xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước) năm nay đang chuẩn bị hơn 2.000 chậu nho cảnh với nhiều kiểu dáng mới lạ, độc đáo. Tùy theo chủng loại, mỗi chậu có giá từ vài trăm nghìn đến những chậu xếp vào hàng "siêu phẩm" có giá trên 8 triệu đồng.

Ông Lê Ngọc Cường, Giám đốc Hợp tác xã Nho cảnh A8 chia sẻ, để cây nho cảnh có thời gian chơi lâu hơn 2 tháng, hợp tác xã lựa chọn những giống nho như Red Cardinal, NH 01 - 152 ghép trên gốc nho dại khi cây cứng cáp mới đưa vào chậu trồng. Các cây nho được tạo dáng phong thủy theo khung giá đỡ cũng như tạo thuận lợi cho việc vận chuyển.

Toàn bộ nho cảnh được cắt ghép tỉ mỉ, mỗi cây có chiều cao từ 80 đến 120 cm, bán kính vành đai nho có chùm quả xòe rộng từ 60 đến 90 cm. Một chậu nho cảnh "siêu phẩm" cho số lượng từ 40 - 50 chùm quả. Khách hàng thường lựa những chậu nho cảnh có thế cây đứng vững chãi, có cả lá, chồi, quả xanh, quả chín đỏ, hội tụ đủ nét tứ quý cho một năm để biểu hiện cho sự an khang, thịnh vượng.

Cùng với sản xuất, chế biến các sản phẩm từ nho, vài năm trở lại đây các hộ trồng nho trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận chuyển hướng phát triển dòng sản phẩm nho cảnh. Đây là sản phẩm vừa lạ, vừa độc đáo nên được nhiều khách hàng chọn mua vào các dịp Tết đến, Xuân về.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.