Chuyên mục

Nhà hàng "chặt chém" du khách ở Nha Trang bị phạt gần 30 triệu đồng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 27/02/2019 - 10:43 - Tiêu dùng

VTV.vn - UBND thành phố Nha Trang đã ra quyết định xử phạt nhà hàng "chặt chém" du khách ở Nha Trang số tiền 27,5 triệu đồng.

9,2 triệu đồng là hóa đơn cho bữa ăn tại một nhà hàng ở Nha Trang của nhóm du khách Malaysia vào ngày mùng 3 Tết Nguyên đán vừa qua. Theo hóa đơn, một số món ăn được tính với mức giá cao ngất ngưởng như cơm trắng có giá 200.000 đồng/phần, trứng xào cà chua có giá 500.000 đồng/phần…

Trước tờ hóa đơn gây bất bình dư luận này, các cơ quan chức năng của thành phố Nha Trang đã vào cuộc, xác định hóa đơn này là của nhà hàng Hưng Phát trên địa bàn. Mới đây, sau khi tiến hành kiếm tra các sai phạm, UBND thành phố Nha Trang đã ra quyết định xử phạt nhà hàng số tiền là 27,5 triệu đồng. Trong đó, 2,5 triệu đồng vì kinh doanh không có giấy phép; 25 triệu đồng vì kinh doanh không có giấy đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mặc dù đã bị xử lý nhưng rõ ràng, việc loại bỏ tình trạng "chặt chém" du khách vẫn phải xuất phát từ chính ý thức của những nhà hàng để không vì cái lợi trước mắt mà mất đi hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhà hàng “chặt chém” khách du lịch: Trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần Nhà hàng “chặt chém” khách du lịch: Trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần

VTV.vn - Mới đây, vào mùng 3 Tết, tại Nha Trang xảy ra một vụ việc “chặt chém” du khách. Những món ăn vốn bình dân nhưng giá cả vô cùng đắt đỏ và phi lý.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.