Chuyên mục

Nhà hàng biểu tượng ẩm thực Pháp bị mất sao Michelin

Trung tâm Tin tức VTV24 - 20/01/2020 - 11:31 - Tiêu dùng

VTV.vn - Mới đây, một trong những nhà hàng nổi tiếng hàng đầu của Pháp đã bị hạ sao Michelin, tiêu chuẩn danh giá đánh giá các nhà hàng trên thế giới.

Tòa nhà 3 tầng với bức tường sơn màu xanh, nổi bật với biểu tượng chú gà trống, chính là nhà hàng của bếp trưởng Paul Bocuse, huyền thoại của ẩm thức Pháp. Đây cũng là nhà hàng duy nhất của nước Pháp giữ được danh hiệu 3 ngôi sao Michelin liên tiếp trong 4 thập kỷ. Ảnh hưởng văn hóa của vị bếp trưởng và nhà hàng vượt xa khỏi biên giới nước Pháp.

"Ở đây có một ngôi trường mang tên ông Paul Bocuse. Nhà hàng của ông Paul Bocuse là tượng đài của ẩm thực Pháp. Tôi cho rằng đây là một sự thất vọng khi nhà hàng giàu truyền thống, đã đầu tư rất nhiều tâm sức mà lại bị đánh giá thấp như vậy" - ông Didier Jeannerot (người trang trí nhà hàng tại Lyon, Pháp) chia sẻ.

Bình luận của AFP cho rằng, việc nhà hàng của Bocuse rớt hạng không chỉ là chuyện của riêng nhà hàng mà còn là đòn giáng lên nền ẩm thực Pháp nói chung, vốn từng là một nghệ thuật, nhưng ngày càng ít hào nhoáng, kể từ khi khẩu vị thực khách dần thay đổi và các điểm du lịch ẩm thực khác nổi lên trên khắp thế giới.

Các nhà bình luận cho rằng ẩm thực Pháp từng là lựa chọn duy nhất. Nhiều nền văn hóa đã mượn từ gốc tiếng Pháp khi đề cấp đến các trải nghiệm ăn uống cao cấp. Tuy nhiên việc bị hạ sao Michelin ở nhà hàng biểu tượng có thể coi là dấu hiệu cho thấy, ảnh hưởng ẩm thức Pháp đang dần phai nhạt.

Nhà hàng sushi nổi tiếng nhất thế giới bị tước hết sao Michelin Nhà hàng sushi nổi tiếng nhất thế giới bị tước hết sao Michelin

VTV.vn - Nhà hàng sushi được mệnh danh ngon nhất thế giới - Sukiyabashi Jiro, Nhật Bản mới đây đã bị tước một lúc cả 3 sao Michelin.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.