Chuyên mục

Người Mỹ gốc Á mua súng để tự vệ trong mùa dịch

Trung tâm Tin tức VTV24 - 25/03/2020 - 11:42 - Tiêu dùng

VTV.vn - Lo ngại việc bị các đối tượng cực đoan tấn công, những người gốc Á tại Mỹ trang bị vũ khí để tự bảo vệ bản thân.

Theo trang tin South China Morning Post, doanh số các cửa hàng bán súng đạn tại Mỹ đang tăng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lây lan rộng. Góp một phần không nhỏ vào doanh thu của các cửa hàng là người Mỹ gốc châu Á.

Nhiều cuộc tấn công nhằm vào người châu Á đã diễn ra tại các thành phố lớn ở Mỹ như Los Angeles, San Francisco và New York… Các đối tượng cực đoan đổ lỗi cho những người gốc Á đã đem virus SARS-CoV-2 tới "xứ sở cờ hoa".

Người Mỹ gốc Á mua súng để tự vệ trong mùa dịch - Ảnh 1.

Cô gái gốc Hàn Quốc sinh sống tại Mỹ bị đấm trật khớp hàm do không đeo khẩu trang, Nguồn: Nextshark

Một tổ chức của người Mỹ gốc Á có trụ sở tại bang California đã công khai một website để cộng đồng báo cáo các trường hợp bị kỳ thị, tấn công có liên quan đến virus. Chỉ trong vòng 24 giờ, đã có hơn 40 vụ việc được báo cáo.

Hạt Los Angeles là nơi có đông người gốc Á sinh sống, ước tính khoảng 1,5 triệu người. Chủ cửa hàng súng đạn Arcadia Firearm&Safety trên địa bàn không giấu nổi sự mệt mỏi do phải tiếp khách liên tục. Ông chủ David Liu cho biết, hiện có tới 80 - 90% khách hàng là những người lần đầu tiên tìm tới để mua súng. Phần đông trong số này là người gốc châu Á. Họ lo ngại có thể trở thành nạn nhân tiếp theo của các vụ hành hung liên quan đến dịch bệnh đang bùng phát.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.