VTV.vn - Dự kiến tổng chi tiêu cho quà tặng của người Đức trong mùa Giáng sinh 2019 sẽ vào khoảng 18,4 tỷ Euro.
Kế hoạch chi tiêu của người Đức trong mùa Giáng sinh 2019 dự kiến sẽ vẫn ở mức cao, theo khảo sát của Công ty Tư vấn Ernst & Young. Dự tính số tiền dành cho quà tặng Giáng sinh của người tiêu dùng Đức sẽ đạt bình quân 281 Euro (hơn 7 triệu đồng), chỉ thấp hơn 1 Euro so với kỷ lục chi tiêu trong năm 2018.
Hình minh họa, Nguồn: Reuters
Khảo sát của Ernst & Young với 1.000 người tiêu dùng trưởng thành ở Đức trong thời gian từ 10 - 28/10 cho thấy, nhiều người có kế hoạch mua quà tặng ở các cửa hàng địa phương, nên khả năng là hoạt động mua sắm trực tuyến sẽ giảm nhẹ. Ước tính, người Đức sẽ chi trung bình 83 Euro (hơn 2 triệu đồng) cho mua sắm trực tuyến, giảm 5 Euro so với năm ngoái.
Chuyên gia của Ernst & Young nhận định, ngành bán lẻ của Đức lại có thêm một năm kinh doanh tốt. Suy thoái kinh tế hầu như không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động chi tiêu của người tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!