Chuyên mục

Người dân Mỹ chi tiêu cho thuốc men như thế nào?

Trung tâm Tin tức VTV24 - 28/03/2019 - 15:15 - Tiêu dùng

VTV.vn - Số tiền người Mỹ chi tiêu cho thuốc men chiếm 10% tổng chi phí y tế quốc gia và nhiều hơn so với bất kì nước nào.

Hiện nay, top 5 nước chi tiêu nhiều nhất cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe bao gồm: Mỹ, Thụy Sĩ, Đức, Thụy Điển và Australia. Chi phí chăm sóc sức khỏe bình quân đầu người ở các quốc gia này đều cao hơn so với mức trung bình của thế giới là 5.200USD.

Trong đó, chi phí chăm sóc sức khỏe ở Mỹ cao nhất, gấp đôi mức trung bình trên. Tuy nhiên, lý do người Mỹ phải móc hầu bao nhiều hơn lại không phải do sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhiều hơn, mà chủ yếu là do mức giá leo thang, bao gồm giá thuốc đắt hơn, lương cao hơn cho bác sĩ và y tá, chi phí quản lý bệnh viện và giá cả nhiều dịch vụ y tế cao hơn.

Giáo sư, Tiến sĩ Gerard F. Anderson - Phòng Quản lý và Chính sách Y tế của Trường Johns Hopkins Bloomberg, Mỹ cho biết: "Bất chấp tất cả những nỗ lực của Mỹ để kiểm soát chi tiêu y tế trong 25 năm qua, câu chuyện vẫn như cũ. Mỹ vẫn là đất nước đắt đỏ nhất về giá các dịch vụ y tế. Nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi đang nhận được nhiều hơn, mà chúng tôi đang phải trả nhiều tiền hơn".

Số tiền người Mỹ chi tiêu cho thuốc men chiếm 10% tổng chi phí y tế quốc gia và nhiều hơn so với bất kì nước nào. Theo OECD, mỗi người Mỹ đã chi gần 1.200 USD cho dược phẩm bán lẻ trong năm 2014. Con số này cao hơn tới 45% so với Thụy Sĩ, đất nước xếp thứ hai về khoản chi này.

Còn nếu so với một số nền kinh tế tiên tiến nhưng chi tiêu ít hơn đáng kể cho dược phẩm như Na Uy, Bồ Đào Nha hay Đan Mạch, khoản tiền dành cho thuốc men của người Mỹ gấp 3 - 4 lần. 6,3% là mức tăng trung bình mỗi năm cho chi tiêu thuốc theo đơn của người Mỹ trong giai đoạn 2016-2025 - theo ước tính của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe và Dịch vụ Y tế (CMS).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.