Chuyên mục

Mỹ: Nhiều cửa hàng đi theo xu hướng cho thuê lại quần áo

Trung tâm Tin tức VTV24 - 19/08/2019 - 11:11 - Tiêu dùng

VTV.vn - Giới trẻ Mỹ đang chạy theo một xu hướng mới. Đó là thuê tất cả mọi thứ cần cho cuộc sống, từ nhà cửa, đồ đạc cho đến quần áo mặc hàng ngày, thay vì mua và sở hữu chúng.

Chuỗi cửa hàng quần áo Banana Republic của Mỹ chuẩn bị tung ra một dịch vụ mới dành cho phái nữ trên mạng vào tháng 9 này. Đó là cho thuê đồ để mặc. 

Với 85 USD, tương đương gần 2 triệu đồng mỗi tháng, các chị em có thể thuê được 3 bộ đồ khác nhau, từ bộ sưu tập có hơn 100 kiểu dáng từ thương hiệu này.

Đây chỉ là bước đi đầu tiên. Hãng cho biết, dịch vụ cho thuê đồ này sẽ sớm ra mắt cho phái nam trong thời gian tới. 

Theo ông Mark Breitbard - Giám đốc Điều hành Banana Republic: "Đây là cách chúng tôi có thể chạy theo phong cách không ngừng thay đổi của khách hàng. Với một doanh nghiệp có 40 tuổi đời như chúng tôi, việc thích ứng với xu hướng thích thuê đồ là điều cần thiết".

Banana Republic chỉ là cái tên mới nhất gia nhập vào trào lưu này. Trước đó, loạt thương hiệu quần áo nổi tiếng như Urban Outfitters, Ann Taylor, American Eagle hay Vince đã tung ra những dịch vụ cho thuê đồ tương tự. 

Ngoài ra, không thể bỏ qua Rent the Runway, một trong những công ty mang ý tưởng đột phá nhất, sánh ngang với Uber, với Airbnb, được đánh giá bởi tạp chí Time. Rent the Runway không chỉ cho thuê trang phục thường ngày mà còn cho thuê cả các bộ trang phục và phụ trang của các nhà thiết kế với giá chỉ bằng một phần giá mua. 

Sau 10 năm thành lập, hiện nền tảng này đang hợp tác với 600 thương hiệu quần áo, có 10 triệu thành viên, có ước tính giá trị thị thường lên tới 1 tỷ USD.

Theo bà Jennifer Hyman - Giám đốc điều hành công ty Rent the runway: "Suy nghĩ của giới trẻ giờ đã thay đổi. Chẳng hạn như trước đây, nhà được coi là một nơi riêng tư nhưng giờ với sự tác động từ mạng xã hội, chúng ta không ngại khoe căn nhà của minh, chụp hình tự sướng mỗi buổi sáng thức dậy ở nhà, rồi cho cả người lạ vào nhà mình ở nữa. Ý tưởng tủ quần áo chia sẻ của chúng tôi cũng vậy. Đó là chưa kể khía cạnh bảo vệ môi trường, giới trẻ bây giờ rất ý thức được vấn đề này. Theo thống kê, có tới 80% số quần áo trong tủ của mỗi người sẽ không được đụng tới". 

Hiện thị trường thuê mượn quần áo ước tính có giá trị lên tới 1 tỷ USD và sẽ tăng vọt lên 2,5 tỷ USD vào năm 2023. 

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.