Chuyên mục

Mở rộng diện tích thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP

Trung tâm Tin tức VTV24 - 15/11/2019 - 12:09 - Tiêu dùng

VTV.vn - Bình Thuận đang đẩy mạnh sản xuất, mở rộng diện tích thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP nhằm tăng giá trị và sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Bình Thuận hiện có gần 30.000 ha thanh long với sản lượng khoảng 600.000 tấn/năm. Diện tích sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP liên tục tăng được xem là tín hiệu đáng mừng, tạo ra môi trường thuận lợi để đáp ứng nhanh tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất theo hướng an toàn, phục vụ yêu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu trái thanh long.

Mở rộng diện tích thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP - Ảnh 1.

Tính đến tháng 10/2019, toàn tỉnh có hơn 10.200 ha thanh long được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP và hơn 260 ha sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn GlobalGAP. Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 7 cơ sở đóng gói thanh long và 30 hợp tác xã thanh long gắn với xây dựng chuỗi giá trị theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Mở rộng diện tích thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP - Ảnh 2.

Huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình… là những địa phương có diện tích thanh long trồng theo tiêu chuẩn VietGAP nhiều nhất tỉnh.

Mở rộng diện tích thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP - Ảnh 3.

VietGAP, GlobalGAP đã giúp người trồng thanh long ở Bình Thuận tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật, phân bón. Đồng thời, đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất và nhất là đã mở ra hướng đi bền vững cho trái thanh long vào thời điểm được mùa - rớt giá.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.