Chuyên mục

Mô hình cửa hàng tiện ích thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Lê Minh (PV Đài THVN thường trú tại Mỹ) - 29/10/2019 - 13:41 - Tiêu dùng

VTV.vn - Mới đây, hãng Nvidia đã giới thiệu một mô hình cửa hàng tiện ích thông minh ứng dụng công nghệ 5G và trí tuệ nhân tạo tại Hội nghị Viễn thông toàn cầu 2019 ở Los Angeles.

Mỗi khách hàng bước vào cửa hàng sẽ được hệ thống nhận diện và tạo một giỏ hàng ảo. Bất kỳ món hàng nào được lấy ra sẽ được hệ thống nhận diện và đưa vào giỏ hàng. Khi khách hàng bước ra khỏi của hàng, hệ thống sẽ tự động tính tiền vào tài khoản của khách hàng đã được mở tại cửa hàng. Tuy nhiên, ẩn sau các công nghệ này chính là trí tuệ nhân tạo.

Theo các nhà nghiên cứu, mô hình cửa hàng này đem lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và người quản lý.

Hiện một số cửa hàng tiện ích đơn lẻ theo mô hình này đã được triển khai tại một số nước châu Âu. Một số hãng bán lẻ lớn của Mỹ, trong đó có Walmart, đang nghiên cứu ứng dụng mô hình công nghệ này cho hệ thống các cửa hàng tương lai của mình, với những tính năng cao hơn như: nhận biết ánh mắt, giọng nói và cử chỉ của khách hàng. Khi đó, việc xử lý dữ liệu của các máy trạm sẽ được hỗ trợ bởi các máy chủ trung tâm thông qua hệ thống mạng 5G.

Với tốc độ đường truyền cao hơn gấp trăm lần hiện tại, khả năng xử lý của các siêu máy tính cùng với độ chính xác và thông minh ngày càng cao của trí tuệ nhân tạo cũng như là thực tế ảo, những ứng dụng kiểu này sẽ không còn là xa vời trong cuộc sống hiện đại của con người.

Trường đại học trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới Trường đại học trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

VTV.vn - Tại thủ đô Abu Dhabi sẽ có một trường đại học chỉ tập trung cho trí tuệ nhân tạo với tên gọi là Đại học Mohammad Bin Zayed.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Lê Minh (PV Đài THVN thường trú tại Mỹ)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.