Chuyên mục

Mô hình chi tiêu nào xuất hiện hậu COVID-19?

VTV Digital - 08/06/2020 - 19:45 - Tiêu dùng

VTV.vn - Đại dịch COVID-19 đã thay đổi hoàn toàn cách chi tiêu của người tiêu dùng Việt.

Sau COVID-19, với nhiều người tiêu dùng việc, phong cách tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi. Hơn 1 tháng nay, thay vì đặt cơm hoặc ăn cơm ngoài, nhiều người tiêu dùng đã chuẩn bị sẵn cơm ăn từ nhà, vừa bảo đảm kinh tế và vừa vệ sinh.

"Với một số mặt hàng không cần thiết, tôi sẽ không chi tiêu nữa. Có gia đình con cái thì phải chi tiêu cho con, còn cho bản thân thì không mua sắm nữa. Việc đó sẽ để dành khi thu nhập của mình ổn định hơn", chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh sinh sống tại Trần Quý Cáp, Hà Nội chia sẻ.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, người tiêu dùng Việt được chia làm 2 mô hình chi tiêu. Đó là nhóm chi tiêu tiết chế và nhóm chi tiêu khó khăn.

"Những người vẫn có thu nhập ổn định nhưng họ vẫn phải đề cao cảnh giác, họ phải lường trước có khả năng sẽ có covid khác tiếp tục hoặc có khả năng có rất nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra. Cho nên quản lý túi tiền phải là điều đầu tiên. Phần thứ 2 là quản lý danh mục hàng hoá", Nguyễn Thuý Hà – Giám đốc Nielsen Hà Nội cho hay.

Vậy mô hình chi tiêu nào hợp lý với gia đình bạn?

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.