Chuyên mục

Mẹo phân biệt son môi chính hãng và son giả thương hiệu

Trung tâm Tin tức VTV24 - 22/05/2019 - 10:58 - Tiêu dùng

VTV.vn - Là vật dụng hàng ngày của nhiều chị em song không phải ai cũng có kinh nghiệm và thông tin để phân biệt đâu là một thỏi son chính hãng, đâu là hàng giả thương hiệu.

Son "nhái" được làm tinh vi như thật, làm giả cả mã vạch. Tuy vậy, vẫn có một cách đơn giản để nhận biết đó là vào Google gõ dãy số mã code lên. Nếu là son giả thì mã code đó không cho ra thông tin gì hoặc một mã được dùng chung cho nhiều sản phẩm nên sẽ không đúng thông tin như loại son cần mua. Còn với son chính hãng, mỗi loại có mã riêng, sẽ xuất hiện đầy đủ thông tin, hình ảnh về thỏi son.

Nếu khách hàng đã trót mua phải son giả vẫn có thể kiểm tra chất son. Hãy thử bôi son thật và nhái lên tay. Son nhái màu thường nhạt, không mịn, bám không đều trên mặt da, mùi sẽ không thơm. Trong khi son thật màu đậm, mịn bám mỏng đều trên da. Đặc biệt khi lau nhẹ, càng phát hiện ra ngay sự khác biệt. Khi lau với son thật vẫn có độ bám nhẹ, còn son giả sẽ lau hết, bóng như son dưỡng.

Các chuyên gia khuyên, khi mua son nên dành chút thời gian vào trang web hãng son chính hãng để tìm hiểu thông tin về sản phẩm như đặc biểm bao bì, nhãn mác, hình ảnh, nhất là đặc điểm chất son để có thông tin lựa chọn đúng sản phẩm son chính hãng.

Son môi - 'Vũ khí' làm đẹp của phụ nữ Son môi - "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ

VTV.vn - Beauty blogger Chloe Nguyễn cho biết son môi chính là thứ quan trọng nhất giúp phụ nữ rạng rỡ trong phút chốc và tự tin đến bất kỳ nơi đâu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.