Chuyên mục

Lợi nhuận Google giảm 23% dù doanh số quảng cáo tăng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 30/10/2019 - 14:03 - Tiêu dùng

VTV.vn - Kết quả kinh doanh quý của Google cho thấy doanh số quảng cáo trực tuyến bị lu mờ bởi chi phí tăng và hiệu suất từ một số khoản đầu tư dài hạn kém cỏi.

Theo WSJ, Công ty mẹ của Google, Alphabet Inc. đã báo cáo doanh thu quý III/2019 là 40,5 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù đó sẽ là sự tăng trưởng đáng gờm đối với nhiều công ty, nhưng nó lại thấp hơn với tốc độ tăng trưởng của chính Google trong quá khứ.

Lợi nhuận Google giảm 23% dù doanh số quảng cáo tăng - Ảnh 1.

Lợi nhuận đó thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall và giảm 23% so với 1 năm trước đó. Biên lợi nhuận trong giai đoạn gần nhất cũng bị phá vỡ khi chi phí tăng và đây là mối quan tâm lâu dài đối với các nhà đầu tư.

Lợi nhuận Google giảm 23% dù doanh số quảng cáo tăng - Ảnh 2.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý cung cấp rất ít thông tin về các lĩnh vực kinh doanh khác. Alphabet từ chối tất cả yêu cầu từ các nhà phân tích cho biết chi tiết về hiệu suất của YouTube và các kết quả từ các bộ phận mới như bộ phận xe tự lái Waymo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.