Chuyên mục

Loạn thực phẩm giảm cân trên thị trường

Trung tâm Tin tức VTV24 - 13/03/2020 - 11:59 - Tiêu dùng

VTV.vn - Một loại thực phẩm chức năng giảm cân xuất hiện tràn lan trên thị trường nhưng lại rất khó kiểm soát.

Đánh vào tâm lý của nhiều chị em "muốn giữ dáng", "muốn giảm cân siêu nhanh", "muốn tiêu hao mỡ bụng" nhưng không phải vất vả ăn kiêng và tập luyện, nhiều loại thực phẩm chức năng (TPCN) giảm cân đã ồ ạt được tung ra thị trường kèm lời quảng cáo có cánh. Tuy nhiên sau khi sử dụng, không ít người đã phải gánh chịu hệ quả nặng nề.

Tình trạng hàng giả tràn lan, quảng cáo TPCN quá mức làm ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng và ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Một loại TPCN thường được chị em phụ nữ thường dùng đó là thực phẩm thảo dược giảm cân, đang rất phổ biến trên thị trường hiện nay nhưng lại rất khó kiểm soát, hệ quả khiến nhiều phụ nữ tiền mất, tật mang.

Nhiều vụ phát hiện và thu giữ gần đây cho thấy, các đối tượng làm giả làm sản phẩm kém chất lượng dưới lớp vỏ bao bì, tem nhãn sản phẩm tinh vi. Trong khi đó, sản xuất bẩn, sử dụng hóa chất sai quy định, không có giấy phép kinh doanh. Sự chưa thống nhất của các cơ quan quản lý chuyên ngành, cùng với lực lượng mỏng khiến khó kiểm soát lĩnh vực này.

Thận trọng khi sử dụng viên uống tăng, giảm cân Thận trọng khi sử dụng viên uống tăng, giảm cân

VTV.vn - Những viên uống tăng, giảm cân đang trở thành một món hàng béo bở cho doanh nghiệp và một ma trận khó phân định thực hư với người tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.