Chuyên mục

Vì sao các đơn vị bán hàng dễ dàng có được thông tin người dùng?

Hoàng Hải - Khuất Minh - Minh Đức - Hải Nam (Trung tâm Tin tức VTV24) - 19/04/2019 - 11:33 - Tiêu dùng

VTV.vn - Câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra hiện nay là làm thế nào các đơn vị bán hàng lại có được số điện thoại, thông tin của khách hàng nhiều đến vậy?

Hiện nhiều người đang phải chịu đựng tình trạng hàng ngày bị nhận tới cả chục tin nhắn chào mời mua bán sản phẩm hay các cuộc điện thoại giới thiệu dịch vụ như: bảo hiểm, bất động sản hay vay vốn ngân hàng...

Ông Nguyễn Văn Cường, Trưởng Phòng An ninh mạng, tập đoàn BKAV, cho biết: "Nếu sử dụng điện thoại truy cập Internet qua mạng wifi, các đơn vị bán hàng khó có được thông tin của người dùng. Tuy nhiên, khi dùng 3G, 4G để truy cập Internet, câu chuyện này lại hoàn toàn ngược lại. Nhà mạng sẽ có thông tin về số điện thoại và quá trình sử dụng Internet của người dùng. Nguyên nhân là do lỗ hổng bảo mật hoặc do chính nhà mạng cung cấp những thông tin này cho các đơn vị bán hàng".

Trên thế giới, việc cáo buộc để lộ thông tin người dùng cũng từng xảy ra với những nền tảng ứng dụng lớn như Google hay Facebook. Câu chuyện này đang xảy ra tại Việt Nam. Nhiều chuyên gia công nghệ thông tin cho rằng, người dùng bị lộ thông tin từ chính các nhà mạng di động.

Amazon xin lỗi do lỗi kỹ thuật làm lộ thông tin khách hàng Amazon xin lỗi do lỗi kỹ thuật làm lộ thông tin khách hàng

VTV.vn - Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon vừa phải lên tiếng xin lỗi một số khách hàng, do lỗi kỹ thuật khiến các thông tin như tên và địa chỉ email của họ bị lọt ra ngoài.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Hoàng Hải - Khuất Minh - Minh Đức - Hải Nam (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.