Chuyên mục

Lao đao vì COVID-19, các doanh nghiệp đưa ra phương án hỗ trợ khách

VTV Digital - 31/07/2020 - 12:18 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo thông tin mới nhất từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, còn hơn 300 du khách đang ở lại vì không kịp lên những phương tiện vận tải cuối cùng trước giờ giãn cách xã hội.

Sở Du lịch Đà Nẵng đã đã liên hệ được với 5 chủ khách sạn, bố trí 162 phòng với mức giá hỗ trợ cho khách du lịch. Cụ thể, phòng 2 người ở sẽ có giá 200.000 - 300.000 đồng/phòng, phòng 5 người có giá 300.000 đồng, khách tự chịu các chi phí ăn uống. 

Sở cùng với Hiệp hội Du lịch đã bố trí 3 xe để vận chuyển khách (miễn phí) từ chỗ ở hiện tại đến các khách sạn có giá hỗ trợ. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng đã có văn bản đề nghị các đơn vị lữ hành hỗ trợ cho khách là người dân Đà Nẵng đang đi du lịch trở về nhà.

Không chỉ hỗ trợ khách hàng đang có chuyến đi tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp du lịch còn hỗ trợ khách hàng có nhu cầu hoãn, huỷ tour đến các địa phương khác do tâm lý e ngại. Tại TP.HCM, theo thông tin từ Sở Du lịch thành phố, khoảng 30.000 khách đề nghị hoãn, huỷ tour đến hết tháng 8. Dù đã chuẩn bị nhiều kịch bản để ứng phó với những diễn biến của dịch nhưng với sự trở lại bất ngờ này, đã khiến hàng loạt khách hàng hoãn, hủy tour. Các doanh nghiệp phải tập trung nguồn lực, giải quyết quyền lợi cho khách hàng và tìm cách gỡ rối cho chính mình.

Sở Du lịch TP. HCM cũng nhận định, đợt bùng phát dịch thứ 2 này đã khiến các doanh nghiệp lỡ mất giai đoạn “vàng” cao điểm tháng 8, gây tổn thất lớn cho hoạt động kinh doanh. Sẽ cần nhiều thời gian và tiền bạc để ngành du lịch có thể phục hồi, vì vậy, nhanh chóng kích hoạt các gói hỗ trợ DN du lịch là điều cần thiết.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.