Chuyên mục

KOC VIETNAM 2022: Lần đầu tiên có sân chơi chuyên nghiệp dành cho thế hệ trẻ mê shopping, ham sáng tạo và làm review

PV - 14/01/2022 - 17:34 - Tiêu dùng

VTV.vn - Mỗi thí sinh bước ra từ chương trình sẽ trở thành tiếng nói của những người mua sắm thông minh; khẳng định sức sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết của giới trẻ Việt.

Nắm bắt sức hút từ thế hệ KOC trong kỷ nguyên mua sắm online, chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 - cuộc thi tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng đỡ thế hệ KOC chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam trong thời đại 4.0 chính thức được tổ chức. Chương trình được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức, hứa hẹn sẽ tạo nên một thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 sẽ đem tới một sân chơi nhằm tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng đỡ những người đam mê mua sắm, yêu thích sáng tạo, để từ đó tạo nên một thế hệ KOC chuyên nghiệp. Mỗi thí sinh bước ra từ chương trình sẽ trở thành tiếng nói của những người mua sắm thông minh và có tầm ảnh hưởng; khẳng định sức sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết của giới trẻ Việt chẳng hề thua kém mà còn có thể vươn xa tầm khu vực.

KOC VIETNAM 2022: Lần đầu tiên có sân chơi chuyên nghiệp dành cho thế hệ trẻ mê shopping, ham sáng tạo và làm review - Ảnh 1.

Chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 với các vòng thi đầy thách thức cùng những đề bài đòi hỏi khả năng sáng tạo, nhạy bén và khéo léo chắc chắn sẽ trở thành một sân chơi không thể bỏ lỡ để những gương mặt KOC chuyên nghiệp tương lai được học hỏi, cọ xát và phát triển. Bên cạnh đó, thí sinh tham gia chương trình còn được kết nối với các thương hiệu uy tín, xuất hiện trên các nền tảng truyền thông hàng đầu tại Việt Nam nhằm mở ra cơ hội kinh doanh tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

KOC (Key Opinion Consumer) chính là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường. Mọi hành vi mua sắm, chọn lựa, trải nghiệm, đánh giá sản phẩm của họ không bị phụ thuộc vào bất kỳ kênh truyền thông hay bất cứ công ty nào. KOC sẽ chủ động lựa chọn sản phẩm, nhãn hàng và đưa ra những nhận xét chân thực nhất chứ không cần tuân theo một kịch bản có sẵn từ thương hiệu.

Với lợi thế thị trường mua sắm online đang rất phát triển, các sàn thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm chính và hầu hết mọi quyết định chi tiêu của người tiêu dùng phần lớn dựa trên các đánh giá, review của những người “đi trước”, KOC đã trở thành nghề nghiệp hái ra tiền. Từ những dòng bình luận nêu lên trải nghiệm tới hẳn bài viết phân tích rõ ràng, đến nay sự “rì viu” còn phát triển đủ kiểu clip ngắn, vlog, livestream… thế hệ KOC thời nay đang ngày càng nghiêm túc sáng tạo, chỉn chu cho từng sản phẩm của mình.

Tiềm năng là vậy nhưng thế hệ KOC lại đang thiếu những sân chơi lành mạnh và cơ hội học hỏi để đưa họ tới đỉnh cao của nghề nghiệp. Chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 ra đời với mục đích tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp cho lứa KOC xuất sắc đầu tiên này. Từ đây, các KOC sẽ trở thành cầu nối đem tới những nội dung đánh giá hấp dẫn giữa các nhãn hàng, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng.

KOC VIETNAM 2022: Lần đầu tiên có sân chơi chuyên nghiệp dành cho thế hệ trẻ mê shopping, ham sáng tạo và làm review - Ảnh 2.

Chương trình KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro. Ngoài ra, chương trình còn có sự giúp sức rất lớn từ đối tác cung cấp nền tảng chính thức ACCESSTRADE Việt Nam, nhà tài trợ là các thương hiệu lớn ở mọi ngành hàng, cũng như các KOLs, người nổi tiếng có chuyên môn trong lĩnh vực nghề nghiệp còn mới mẻ trên thị trường.

Cuộc thi hứa hẹn sẽ là bệ phóng dành cho những người trẻ quan tâm tới nghề KOC tại Việt Nam, cũng như trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn dành cho khán giả khi theo dõi và mua sắm. KOC VIETNAM 2022 sẽ là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động tích hợp lớn (Hybrid Super Show) có quy mô tổ chức thường niên và hứa hẹn vươn tầm quốc tế trong tương lai, đem tới những nội dung giải trí bổ ích, thú vị dành riêng cho thế hệ trẻ sáng tạo, thông minh và năng động, thậm chí có thêm doanh thu từ chương trình.

Không chỉ là những bạn trẻ phát triển nghề nghiệp theo con đường KOC, chính những người nổi tiếng, các nghệ sĩ cũng đang dần trở thành một KOC uy tín trong cộng đồng. Đa dạng như công việc chính “hoạt động nghệ thuật”, người nổi tiếng cũng nêu ra những đánh giá khách quan, lời gợi ý tiêu dùng tới các fan hâm mộ bằng nhiều hình thức từ bài đăng trên mạng xã hội, hình ảnh/video chân thực về sản phẩm tới hấp dẫn là những buổi livestream giao lưu trực tiếp hay các vlog giới thiệu đầy đủ thông tin sản phẩm.

KOC VIETNAM 2022: Lần đầu tiên có sân chơi chuyên nghiệp dành cho thế hệ trẻ mê shopping, ham sáng tạo và làm review - Ảnh 3.

Chẳng còn phải góp nhặt những thông tin mua sắm tràn lan trên mạng xã hội, cũng không còn những nội dung chưa được trau chuốt đầy đủ từ hình ảnh tới câu từ, KOC VIETNAM 2022 sẽ là một sân chơi dành cho thế hệ các bạn trẻ có niềm đam mê giới thiệu những sản phẩm tốt tới người tiêu dùng với khả năng sáng tạo nội dung từ việc sử dụng và đánh giá sản phẩm.

“Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, KOC VIETNAM 2022 không chỉ là món ăn giải trí bắt kịp xu hướng dành cho khán giả trẻ mà còn là sự khởi đầu của chuỗi chương trình tích hợp mới mẻ và sáng tạo của VCCorp trong thời gian tới. VCCorp kì vọng sẽ tìm kiếm, đào tạo bài bản và phát triển thế hệ KOC chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với chất lượng thí sinh tiệm cận với xu hướng và tiêu chuẩn trên thế giới. Với KOC VIETNAM, VCCorp đặt ra mục tiêu sẽ mang các chuyên gia nổi tiếng thế giới trong ngành KOC về Việt Nam để đào tạo các bạn trẻ. Đồng thời, thí sinh của KOC VIETNAM cũng sẽ có cơ hội thi đấu với các thí sinh trong khu vực để vươn xa và chinh phục thị trường toàn cầu. KOC VIETNAM 2022 chính là bệ phóng để giới trẻ phát triển sự nghiệp và trở thành cầu nối giữa các nhãn hàng, sàn thương mại điện tử với người tiêu dùng”, bà Phan Đặng Trà My – Phó tổng Giám đốc VCCorp, Giám đốc khối Admicro chia sẻ.

Shoppertainment hay mua sắm kết hợp giải trí là một trong những chiến lược được đầu tư dài hạn của Lazada tại thị trường Đông Nam Á thông qua các chương trình phát sóng trực tiếp livestream và trò chơi. Tại Việt Nam, Lazada là nền tảng TMĐT đang vận hành hệ thống livestream bài bản và hiện đại nhất cùng với đội ngũ KOC lên tới hàng nghìn người. Là đơn vị đồng tổ chức KOC VIETNAM 2020, đại diện Lazada Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng – Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam cho biết: “Lazada là nền tảng thương mại điện tử tiên phong đưa hình thức Shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí tới thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam từ năm 2018. Thông qua các hoạt động này, chúng tôi đã xây dựng nên một cộng đồng KOC rộng lớn, bao gồm đông đảo giới trẻ tài năng trên cả nước. Có thể nói, cộng đồng KOC đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng và đưa sản phẩm lại gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số và những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng do tác động của dịch bệnh. Chúng tôi hi vọng sự hợp tác giữa Lazada Việt Nam và Kênh 14 sẽ tiếp tục nuôi dưỡng và phát triển thêm nhiều tài năng KOC trong tương lai, từ đó góp phần kích cầu mua sắm và đóng góp chung cho sự phát triển của ngành TMĐT tại Việt Nam”.

KOC VIETNAM 2022 được chia thành các vòng thi cụ thể bao gồm:

Vòng loại casting Thích thì rì viu, không thích thì rì viu: Vòng casting mở đầu cho một sân chơi mới lạ tại Việt Nam dành cho những người đam mê nghề "rì viu" và nghiện mua sắm. Với đề bài do chương trình đưa ra, mỗi thí sinh sẽ thể hiện tài năng sáng tạo nội dung tiềm ẩn của mình để thu hút sự chú ý. Cuối cùng, 300 thí sinh xuất sắc nhất sẽ cùng bước vào vòng thi tiếp theo.

Vòng thi Top 300 Bán lạ bán lùng: Mỗi thí sinh sẽ trổ tài sáng tạo, thu hút người xem với những sản phẩm lạ có, kỳ có mà thân thuộc cũng có xuất hiện trên Magic Mall. 300 thí sinh sẽ được Lazada hướng dẫn và đào tạo các kiến thức về bán hàng trên E-Com, sử dụng các công cụ livestream chuyên nghiệp của Lazlive để tăng tỷ lệ chốt đơn.

Vòng thi Top 100 Tinh thần chiến binh KOC: Top 100 thí sinh tham gia vòng phỏng vấn đặc biệt với Host và Ban tổ chức cuộc thi để tìm ra Top 15 tập trung ghi hình tại KOC Camp.

Vòng KOC Camp: Top 15 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tập trung tại KOC Camp để thực hiện đào tạo những kỹ năng cần thiết và tham gia ghi hình các thử thách theo thời gian được BTC thông báo. Các thí sinh sẽ được lắng nghe chia sẻ của các lãnh đạo tại Lazada về ngành E-Com và xu hướng Shop-entertainment.

Vòng Bán kết: Trải qua các chủ đề đầy thách thức trong vòng KOC Camp, 10 thí sinh xuất sắc sẽ tiếp tục so tài tại vòng Bán kết với hình thức livestream đối đầu theo đề bài của chương trình.

Chung kết KOC VIETNAM 2022: Top 5 thí sinh sẽ được đào tạo chuyên sâu để trở thành KOC chuyên nghiệp và được tham gia các show độc quyền của Lazada Livestream. Tiêu chí chấm điểm của vòng Chung kết được dựa trên kết quả của: Bảng xếp hạng Kỹ Năng, Bảng xếp hạng Thực chiến và Bảng xếp hạng Nhà đầu tư chân ái.

Ngay từ vòng loại đầu tiên, chương trình KOC VIETNAM 2022 hứa hẹn sẽ thu hút khoảng 3000 thí sinh so tài, thể hiện tài năng trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số, biến niềm đam mê mua sắm, “rì viu" trở thành một công việc hấp dẫn, thú vị. Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng, các thí sinh sẽ cạnh tranh gắt để khẳng định mình xứng đáng trở thành đại diện của thế hệ KOC hàng đầu.

Chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 chính thức bắt đầu từ ngày 11/1/2022 đến 22/5/2022 sẽ tạo nên một sân chơi tìm kiếm và đào tạo thế hệ KOC tài năng đồng thời trở thành món ăn tinh thần của giới trẻ trong kỷ nguyên người người, nhà nhà đều ưa chuộng hình thức mua sắm online.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

PV

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.