Chuyên mục

Kinh doanh thân thiện với môi trường: Xu hướng thiết thực hay chiêu trò?

Trung tâm Tin tức VTV24 - 25/09/2019 - 11:03 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hình ảnh một hãng trà sữa dùng một thùng chứa rác thải có nhiều ô phân loại rác nhưng phía dưới, tất cả rác lại rơi vào cùng một túi lớn đã gây phản ứng từ cộng đồng mạng.

Phân loại giấy, nhựa hay nilon nhưng lại cùng một túi đựng rác duy nhất là hình ảnh được khách hàng ghi nhận tại 1 cửa hàng đồ uống tại TP.HCM. Khi hình ảnh này được công khai trên mạng xã hội đã nhận hơn 6.600 bình luận và 4.800 lượt chia sẻ với nhiều bình luận lên án gay gắt.

"Sống Xanh - bạn có thể không làm, nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng" - một khách hàng bình luận.

Trần Lê Na (Hà Nội) cho rằng: "Khách hàng sẽ nghĩ doanh nghiệp này bảo vệ môi trường nhưng thực tế không phải vậy. Em nghĩ họ sai rồi. Em sẽ chọn một nhãn hàng khác để bảo vệ môi trường hơn".

Kinh doanh thân thiện với môi trường: Xu hướng thiết thực hay chiêu trò? - Ảnh 1.

"Nếu họ đã phân loại rác thải thì phải làm triệt để, rõ ràng, không thể làm qua loa, lấy danh nghĩa được. Doanh nghiệp làm vậy đơn giản chỉ là quảng bá cho hình ảnh doanh nghiệp mà thôi" - bạn Lê Văn Thi (Đại học Bách khoa) cho biết.

Trả lời báo chí, thương hiệu này thừa nhận đã gặp khó khăn trong quá trình phân loại rác và cũng cho biết đang tìm kiếm phương án hữu hiệu hơn. Đây cũng là tín hiệu cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp có những hành động thực chất để bảo vệ môi trường chứ không chỉ chạy theo trào lưu.

Hạn chế tiêu dùng để sống 'xanh' đúng cách Hạn chế tiêu dùng để sống "xanh" đúng cách

VTV.vn - Việc mua sắm ồ ạt những vật dụng được gắn mác "thân thiện" hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng không tốt đến môi trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.