VTV.vn - Hình ảnh một hãng trà sữa dùng một thùng chứa rác thải có nhiều ô phân loại rác nhưng phía dưới, tất cả rác lại rơi vào cùng một túi lớn đã gây phản ứng từ cộng đồng mạng.
Phân loại giấy, nhựa hay nilon nhưng lại cùng một túi đựng rác duy nhất là hình ảnh được khách hàng ghi nhận tại 1 cửa hàng đồ uống tại TP.HCM. Khi hình ảnh này được công khai trên mạng xã hội đã nhận hơn 6.600 bình luận và 4.800 lượt chia sẻ với nhiều bình luận lên án gay gắt.
"Sống Xanh - bạn có thể không làm, nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng" - một khách hàng bình luận.
Trần Lê Na (Hà Nội) cho rằng: "Khách hàng sẽ nghĩ doanh nghiệp này bảo vệ môi trường nhưng thực tế không phải vậy. Em nghĩ họ sai rồi. Em sẽ chọn một nhãn hàng khác để bảo vệ môi trường hơn".
"Nếu họ đã phân loại rác thải thì phải làm triệt để, rõ ràng, không thể làm qua loa, lấy danh nghĩa được. Doanh nghiệp làm vậy đơn giản chỉ là quảng bá cho hình ảnh doanh nghiệp mà thôi" - bạn Lê Văn Thi (Đại học Bách khoa) cho biết.
Trả lời báo chí, thương hiệu này thừa nhận đã gặp khó khăn trong quá trình phân loại rác và cũng cho biết đang tìm kiếm phương án hữu hiệu hơn. Đây cũng là tín hiệu cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp có những hành động thực chất để bảo vệ môi trường chứ không chỉ chạy theo trào lưu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!