Chuyên mục

Kinh doanh niềm đam mê - Thu lợi nhuận hàng tỷ đồng

Minh Anh - Quốc Thắng (Trung tâm Tin tức VTV24) - 01/01/2019 - 15:58 - Tiêu dùng

VTV.vn - Mới quý vị cùng đến với trang trại Niềm đam mê ở huyện Củ Chi, TP.HCM để gặp anh Huỳnh Tuấn Thanh và hàng chục nghìn chú cá dĩa đẹp lộng lẫy của anh.

Cá dĩa có rất nhiều tên gọi mỹ miều khác nhau như: ngũ sắc thần tiên, nhất đại mỹ ngư hay nữ hoàng cá cảnh. Nguyên nhân là vì đây là một trong số những loại cá cảnh đẹp nhất, do đó anh Huỳnh Tuấn Thanh rất đam mê những chú cá dĩa này. Tuy nhiên, chính anh cũng không ngờ niềm đam mê từ thuở bé đã mang lại cho anh hầu hết những gì anh cần trong cuộc sống.

Giá của cá dĩa thương phẩm là từ 100.000 - 250.000 đồng/con. Những con đẹp xuất sắc có thể lên tới 5 triệu đồng/cặp. Do đó, một ông chủ của hơn 300 hồ cá thương phẩm như anh Thanh có thể hoàn toàn yên tâm về lợi nhuận. Bên cạnh đó, với hàng chục nghìn con cá dĩa thương phẩm, anh Thanh không chỉ tiêu thụ tại thị trường nội địa mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Quê hương của cá dĩa là những nhánh nhỏ thuộc sông Amazon. Tuy nhiên, giờ đây cá dĩa đã được những nghệ nhân như anh Thanh lai tạo tại Việt Nam để tránh rủi ro với việc sốc môi trường khi phải nhập những chú cá bột mới sinh, giảm giá thành đáng kể. Cả ngày, cả tháng, cả năm chỉ loanh quanh ra ra vào vào với những chú cá nhưng anh Thanh không cảm thấy tẻ nhạt vì đó không chỉ là niềm đam mê. Theo đó, anh còn có thể kinh doanh niềm đam mê này và thu lợi nhuận tiền tỷ.


Phục vụ thú cưng - Mô hình kinh doanh mới thu nhiều lợi nhuận Phục vụ thú cưng - Mô hình kinh doanh mới thu nhiều lợi nhuận

VTV.vn - Không chỉ con người, thú cưng hiện đang trở thành những đối tượng được phục vụ "tận răng" khi nhiều nơi trên thế giới đã xuất hiện hàng loạt dịch vụ chăm sóc vật nuôi.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Minh Anh - Quốc Thắng (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.