Chuyên mục

Khi khẩu trang trở thành thời trang

Mạnh Cường (Trung tâm Tin tức VTV24) - 21/03/2020 - 06:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Chính sự quan trọng của khẩu trang khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã tạo ra những nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế nghĩ ra những mẫu khẩu trang trên sàn catwalk.

Khẩu trang là đồ vật không thể thiếu ở bất cứ đâu trong thời điểm cực kỳ nhạy cảm này. Khẩu trang được dùng ở bệnh viện, trong khu cách ly, nơi công cộng và cũng đã xuất hiện trên sàn catwalk?

Những sáng tạo của các nhà thiết kế đã mang đến một diện mạo mới cho những thứ tưởng chừng như chẳng thể thời trang được. Vậy là khẩu trang trở nên thời trang.

Tại tuần lễ Thời trang Paris 2020, một thương hiệu thời trang đã giới thiệu BST mặt nạ khẩu trang thiết kế nhằm hưởng ứng tinh thần chống dịch bệnh và tất nhiên, khẩu trang trên sàn catwalk cũng rất độc đáo và kỳ lạ.

Thay vì che nửa khuôn mặt, những chiếc khẩu trang này được làm che cả khuôn mặt. Thay vì một màu xanh, đen thường thấy, khẩu trang được phối màu khớp với trang phục hay làm bằng chất liệu len để phù hợp với những nơi có khí hậu lạnh.

Còn tại Tuần lễ thời trang New York, dịch bệnh cũng làm đảo lộn các buổi trình diễn. Trong số đó Phillipe và David Blond, hai NTK này đã mang đến những bộ sưu tập độc đáo. Khẩu trang đính đá, kết hoa và hoạt tiết ăn nhập với bộ trang phục hay khẩu trang được đính hàng trăm viên swaroski, khẩu trang lấy cảm hứng từ ánh đèn, các bộ phim hoạt hình đến khẩu trang cho cô dâu trong ngày cưới.

Cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng, những chiếc khẩu trang này được xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới cùng những thông điệp về tự bảo vệ sức khỏe bản thân.

Tất cả chúng đều rất đắt đỏ nhưng thế giới thời trang là như vậy, cập nhật và sáng tạo để tạo nên những điều thú vị, thông điệp tích cực giữa dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp này.

Czech phát triển khẩu trang có khả năng tiêu diệt virus Czech phát triển khẩu trang có khả năng tiêu diệt virus

VTV.vn - Khẩu trang có khả năng tiêu diệt virus nhờ sử dụng công nghệ sợi nano và ôxít đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Mạnh Cường (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.