Chuyên mục

Khám phá hãng mỹ phẩm Triều Tiên đang "ăn nên làm ra"

Trung tâm Tin tức VTV24 - 06/05/2019 - 14:03 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hãng mỹ phẩm Pomhyanggi (Triều Tiên) đang sản xuất các loại mỹ phẩm thu hút được chú ý của rất nhiều khách hàng không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài.

Khi nhắc đến mỹ phẩm, chắc hẳn hầu hết mọi người đều nghĩ đến Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng nước láng giềng của Hàn Quốc là Triều Tiên cũng đã phát triển ngành sản xuất mỹ phẩm có chất lượng không thua kém gì các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới và đang được rất nhiều khách hàng nước ngoài ưa chuộng.

Các loại kem nền, son, phấn và đặc biệt là các loại sản phẩm dưỡng da như xà phòng, kem bôi mặt được chiết xuất từ thảo dược và nhân sâm quý giá của Triều Tiên, đang thu hút được chú ý của rất nhiều khách hàng không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài. Đó là những sản phẩm của hãng mỹ phẩm Pomhyanggi được sản xuất tại nhà máy Sinuiju - nơi sản xuất mỹ phẩm lâu đời và có quy mô lớn nhất tại Triều Tiên.

Ông Baek Gicheol - nhân viên kỹ thuật Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Sinuiju, Triều Tiên cho hay: "Nhà máy của chúng tôi có dây chuyền sản xuất đặc biệt dành riêng cho xà phòng trong suốt. Đây là sản phẩm có nhu cầu cao trên thị trường nên chúng tôi thường sản xuất với số lượng lớn".

Giá sản phẩm xà phòng trong suốt sẽ rơi vào khoảng 100.000 đồng, phù hợp với túi tiền của hầu hết người tiêu dùng ở Triều Tiên. Nhiều nhà sản xuất nước ngoài như Nga, Nhật Bản hay Pháp đã ngỏ ý muốn được hợp tác với Triều Tiên trong lĩnh vực mỹ phẩm.

Chị Kim Eunhyang - nghiên cứu viên Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Sinuiju, Triều Tiên cho hay: "Chúng tôi rất tự hào khi thấy chất lượng sản phẩm của mình có thể bắt kịp với các thương hiệu quốc tế và thu hút được nhiều doanh nghiệp nước ngoài".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.