Chuyên mục

Hưng Yên quyết tâm nâng cao hiệu quả từ cây nhãn

Duy Hoàn (Trung tâm Tin tức VTV24) - 24/07/2019 - 13:54 - Tiêu dùng

VTV.vn - Ngoài trồng và tiêu thụ nhãn, tỉnh đang chú trọng đến các dịch vụ du lịch đi kèm với các sản phẩm được chế biến sâu từ cây nhãn như long nhãn, mật ong hoa nhãn...

Chỉ còn ít ngày nữa, nhãn Hưng Yên sẽ bước vào vụ thu hoạch chính. Mặc dù sản lượng nhãn năm nay có phần sụt giảm so với năm trước nhưng nhờ được chăm sóc thủ công, bón phân hữu cơ nên chất lượng nhãn năm nay tốt hơn. Tỉnh cũng đang đặt quyết tâm nâng cao hiệu quả và mở rộng địa bàn tiêu thụ nhãn.

Tại xã Tân Hưng, thành phố Hưng Yên, mặc dù chớm vào vụ thu hoạch nhưng nhiều tiểu thương và du khách đã tìm đến để đặt mua và thưởng thức những quả nhãn đầu mùa.

Sau khi thu hoạch, nhãn được đóng gói trong những bao bì đặc trưng và được dán tem chống hàng giả, tem truy xuất nguồn gốc đến từng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Hưng Yên xác định công tác tiêu thụ, xuất khẩu nhãn phải gắn với các hợp tác xã, doanh nghiệp đầu mối, có tiềm lực, kinh nghiệm và thị trường. Nhãn thường cũng được tiêu thụ dưới hình thức liên kết với các địa phương như Hà Nội, Hải Dương, Lạng Sơn, Lào Cai… Ngoài việc đưa vào các siêu thị, nhãn Hưng Yên đã xuất khẩu tại các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Australia.

Cũng theo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, ngoài trồng và tiêu thụ nhãn, tỉnh cũng hướng tới các dịch vụ du lịch đi kèm với các sản phẩm được chế biến sâu từ cây nhãn.

Nhãn lồng Hưng Yên tiêu thụ thuận lợi nhờ xúc tiến thương mại Nhãn lồng Hưng Yên tiêu thụ thuận lợi nhờ xúc tiến thương mại Sơn La chủ động trong tiêu thụ và xuất khẩu nhãn Sơn La chủ động trong tiêu thụ và xuất khẩu nhãn Mùa hoa nhãn nở rộ, người nuôi ong bận rộn thu mật Mùa hoa nhãn nở rộ, người nuôi ong bận rộn thu mật

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Duy Hoàn (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.