Chuyên mục

Hạt giống thông minh đối phó với biến đổi khí hậu

An Ngọc (Trung tâm Tin tức VTV24) - 09/01/2020 - 12:55 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hạt giống thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo, có thể thu thập dữ liệu đất đai và điều kiện trồng trọt, giúp nông dân đối phó với biến đổi khí hậu, tăng năng suất.

Biến đổi khí hậu đang đe dọa nghiêm trọng tới mùa màng, làm tăng nguy cơ thiếu lương thực trong tương lai. Hạt giống thông minh hay hạt đậu thần, là thiết bị không dây, chạy bằng pin và được lắp đặt thiết bị cảm ứng bên trong, nhằm thu thập dữ liệu về trồng trọt.

Cứ mỗi giờ, những thông tin như nhiệt độ đất và độ ẩm sẽ được truyền qua trang web hay ứng dụng, giúp nông dân biết được đất cần gì, cần bổ sung những chất dinh dưỡng nào, từ đó giúp họ chăm sóc cây trồng tốt hơn mà lại tiết kiệm thời gian.

Hạt giống thông minh là sản phẩm của các kỹ sư thuộc Đại học Brunel, Anh. Khi tạo ra sản phẩm này, họ muốn mang đến một công cụ giúp người nông dân đối phó với tình hình biến đổi khí hậu, với giá thành hợp lý là 92 Bảng Anh, tương đương 2,7 triệu VND.

Hạt giống thông minh hiện đang được một số nông dân thử nghiệm tại Anh, sau đó được lên kế hoạch hỗ trợ nông dân Ấn Độ trong thời gian tới.

Rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu không còn gián tiếp và ngày càng nghiêm trọng Rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu không còn gián tiếp và ngày càng nghiêm trọng Kinh tế trang trại của Australia bị thiệt hại nặng do biến đổi khí hậu Kinh tế trang trại của Australia bị thiệt hại nặng do biến đổi khí hậu Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến ngư trường lớn nhất của Mỹ Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến ngư trường lớn nhất của Mỹ

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

An Ngọc (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?